Tin mới

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 29/07/2023 - Tập kết rác giữa mặt tiền khu chung cư

(Mặt trận) - Một điểm tập kết rác được bố trí ở chính giữa mặt tiền của một khu chung cư có tới 6 tòa nhà cao tầng với hàng nghìn căn hộ. Đây là phản ánh của người dân ở khu chung cư Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Người dân cho biết, điểm tập kết rác này đã tồn tại nhiều năm nay, thậm chí còn biến thành một điểm đổ rác tự phát.

Chiến dịch Trần Đình - Mật danh của chiến dịch Điện Biên Phủ

Alo Chào buổi sáng - VTV1 - 26/04/2024 - Dự án phục vụ sản xuất nông nghiệp gây khó cho người dân

Thăm lại chiến trường xưa

 

Theo tìm hiểu của phóng viên, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công tác vệ sinh môi trường khu đô thị đã được chủ đầu tư bàn giao về cho chính quyền quản lý. Cư dân đã phản ánh lên chính quyền về việc di dời bãi tập kết nhưng chưa được giải quyết.
Theo quan sát của phóng viên, sau khi rác được tập kết ra đây vào 6-7h sáng, thì sau khoảng 1-2 tiếng sẽ có xe đến thu gom đi. Tuy nhiên điểm tập kết này đã bị biến thành một bãi đổ rác tự phát bởi vị trí này nằm ngay mặt đường QL32, ai đi qua cũng có thể tiện tay vứt rác.
Phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng cho biết sẽ sớm họp với UBND xã Tân Lập và Ban quản lý khu chung cư Tân Tây Đô để tìm một điểm dừng chờ xe rác tạm thời khác thay thế vị trí chính giữa trước khu đô thị, trong khi chờ thành phố quy hoạch được cho địa phương một điểm tập kết rác.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản