Tin mới

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác Mặt trận tại Hà Giang

(Mặt trận) -Ngày 2/12, Đoàn công tác của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác Mặt trận tại tỉnh Hà Giang.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã thông tin đến đoàn kiểm tra những vấn đề nổi bật về công tác Mặt trận trong năm 2020 cũng như định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021.

Theo ông Triệu Quốc Lương, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền những khuyến cáo của Ban chỉ đạo các cấp và Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các quy định về đeo khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế,... cũng như triển khai thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, công tác giám sát việc chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 được MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang thực hiện xuyên suốt.

Cụ thể, MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ trì giám sát 50 cuộc với nội dung về tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống Covid-19 và công tác hỗ trợ.

Là tỉnh có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, MTTQ tỉnh Hà Giang luôn chú trọng phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, vận động nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Trong năm 2020, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và chúc mừng 195 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tổ chức tập huấn cho 94 người có uy tín các dân tộc thiểu số đợt 2 năm 2020...

Đồng thời, công tác chăm lo cho người nghèo được MTTQ từ tỉnh đến cơ sở triển khai có hiệu quả. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được, MTTQ tỉnh đã triển khai làm 112 nhà Đại đoàn kết trị giá 6,72 tỷ đồng, thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo và tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2020.

Ông Triệu Quốc Lương cũng cho biết, MTTQ tỉnh Hà Giang đã xây dựng nội dung của các cuộc vận động thành chương trình cụ thể, có sức lan tỏa sâu rộng mang lại kết quả cao, khơi dậy tinh thần đoàn kết với nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, mô hình trang trại, tổ liên kết sản xuất.

Điển hình, trong năm qua, MTTQ tỉnh Hà Giang đã tích cực triển khai các mô hình điểm xóa đói giảm nghèo bằng hình thức nuôi bò sinh sản luân chuyển tại huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần, mô hình điểm về xây dựng nông thôn mới gắn với bảo vệ môi trường và bảo đảm an ninh trật tự tại Vị Xuyên, Bắc Quang,...

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã trao đổi, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc tại một số nội dung trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động cũng như thảo luận, đề xuất những giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu tổng kết buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, tuy Hà Giang là tỉnh vùng cao biên giới với nhiều thành phần dân tộc, địa hình chia cắt, đi lại khó khăn nhưng qua việc thực hiện tốt công tác Mặt trận năm 2020, MTTQ tỉnh Hà Giang đã thu được nhiều kết quả ấn tượng, nhờ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, MTTQ tỉnh Hà Giang cần tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội ngăn chặn sự bùng phát, lây lan của dịch tại địa phương, chăm lo cho đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, xuân về.

Ghi nhận những chia sẻ, đóng góp của các đại biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các nội dung trong báo cáo, chọn ra những kết quả nổi bật, tâm huyết, đổi mới nội dung, hướng mạnh về cơ sở, tạo được sự đồng thuận, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong đồng bào các dân tộc thiểu số, ổn định đời sống bà con, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm quốc phòng, an ninh biên giới, đồng thời định hướng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021.

TIẾN ĐẠT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản