Tin mới

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ kiều bào

(Mặt trận) -Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu thay mặt một số cộng đồng, hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài trao ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho UBTƯ MTTQ Việt Nam.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao đổi cùng Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu.

Chiều 15/12, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Cộng đồng người Việt Nam tại Canada số tiền 22.470 CAD và 1.100 USD; Hội người Việt Nam toàn Thái Lan ủng hộ 1,46 triệu Baht; Hội Lưu học sinh, sinh viên Việt Nam tại Thái Lan ủng hộ 10.000 Baht; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, Cộng đồng người Việt Nam và bạn bè, đối tác Nhật Bản tại Kyushu-Okinawa ủng hộ 5 triệu Yên; Hội người Việt Nam tại Hà Lan ủng hộ 4.450 EUR; Cộng đồng người Việt Nam tại Bờ Tây (Mỹ) ủng hộ 51.000 USD.

Cùng dự buổi tiếp nhận có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu chia sẻ, đây là tình cảm của bà con kiều bào, cùng chung tay hướng về quê hương, đất nước, đồng hành cùng nhân dân cả nước vượt qua khó khăn, thử thách của đại dịch Covid-19.

Với ý nghĩa đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu mong muốn, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ nguồn lực kịp thời để tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch; đồng thời khẳng định Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn với UBTƯ MTTQ Việt Nam thực hiện tốt công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới.

 Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam tại Canada. 
 Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Hội người Việt Nam toàn Thái Lan.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của bà con kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Canada, Thái Lan, Hà Lan, Nhật Bản và Bờ Tây (Mỹ), Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, trong khó khăn, hoạn nạn, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách càng được người dân Việt Nam cũng như kiều bào ta ở nước ngoài thể hiện sâu sắc qua những nghĩa cử cao đẹp, ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần cho người dân trong nước vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Số ca nhiễm không giảm so với làn sóng dịch lần thứ tư vừa qua, tuy nhiên số ca chuyển nặng và tử vong đã ít hơn, tâm lý của người dân đã ổn định hơn trước.

Điều này xuất phát từ nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong việc triển khai bao phủ vaccine cho người dân. Hiện nay, Việt Nam đang là một trong số các quốc gia có tốc độ tiêm phủ vaccine nhanh nhất trên thế giới.

Để có được thành công như ngày hôm nay, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, nỗ lực ngoại giao vaccine chính là thành tựu của Việt Nam trong thời gian qua.

“Nhờ làm tốt ngoại giao, Việt Nam từ một nước tiếp cận Covid-19 chậm đã trở thành nước tiêm chủng nhanh dẫn đầu thế giới. Nỗ lực ngoại giao thời gian qua cũng khiến bạn bè quốc tế yêu mến, quý trọng và tin tưởng giúp đỡ Việt Nam nhiều hơn, tất cả vì mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

 Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Hội Lưu học sinh, sinh viên Việt Nam tại Thái Lan.
 Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, Cộng đồng người Việt Nam và bạn bè, đối tác Nhật Bản tại Kyushu-Okinawa.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài có mối liên quan mật thiết với nhau, thúc đẩy nhau phát triển.

Vì vậy, cần tăng cường sự kết hợp và xây dựng mối quan hệ phối hợp thường xuyên giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ Ngoại giao trong thời gian tới để đưa hoạt động này có chiều sâu hơn trước và thực sự lan tỏa rộng rãi đến với người dân Việt Nam trong và ngoài nước.

Từ nguồn lực ủng hộ của bà con kiều bào, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cam kết, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ quản lý chặt chẽ và phân bổ kịp thời nguồn lực đến đúng địa chỉ, đảm bảo công khai, minh bạch, phục vụ tối đa cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

 Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Hội người Việt Nam tại Hà Lan.
 Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng người Việt Nam tại Bờ Tây (Mỹ).

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” thật trọn vẹn, truyền tải được không khí đón xuân vui tươi, rộn ràng trên khắp mọi miền đất nước, thực sự trở thành món quà tinh thần ý nghĩa để gửi đến toàn thể người dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài. UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ đồng hành cùng chương trình để thay mặt người dân trong nước gửi gắm những tình cảm ấm áp, tốt đẹp nhất đến với bà con kiều bào.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tin tưởng, với truyền thống đoàn kết, tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cùng sự sát cánh, chung tay của kiều bào ta, đất nước sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh, cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, đời sống của nhân dân ổn định, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

TIẾN ĐẠT - QUANG VINH

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản