Tin mới

Đoàn công tác Mặt trận Trung ương làm việc tại Đắk Lắk

(Mặt trận) -Ngày 7/12, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài làm trưởng Đoàn công tác Mặt trận Trung ương đã có buổi làm việc tại Đắk Lắk.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã thông báo về kết quả thực hiện công tác Mặt trận của tỉnh năm 2020 và những kế hoạch, định hướng trong năm 2021.

Quang cảnh buổi làm việc.

Cụ thể, ông Lê Xuân Sương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, trong thời qua, thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động của MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên cũng đạt nhiều kết quả đáng chú ý.

Trong năm 2020, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt các chương trình hành động của Mặt trận; đa dạng hóa hình thức tập hợp, vận động, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, các hoạt động giám sát và phản biện xã hội; tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền kỉ niệm các ngày lễ lớn, ngày truyền thống của đất nước,...

Mặt trận các cấp tỉnh Đắk Lắk và các tổ chức thành viên đã tăng cường nắm bắt tình hình, tư tưởng của đồng bào các dân tộc, tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà người có uy tín tiêu biểu và tổ chức, cá nhân, gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết cổ truyền và các ngày lễ; tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân. Qua đó, phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Đồng thời, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát, cùng với đó là thiên tai thường xuyên xảy ra. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Đắk Lắk đã vận động, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, đơn vị, cá nhân... cùng chung tay ủng hộ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ủng hộ, cứu trợ bà con bị thiệt hại do thiên tai.

Trong năm 2020, tỉnh Đắk Lắk đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” ở cả 3 cấp được số tiền 19,5 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 389 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 15,9 tỷ đồng và sửa chữa 36 căn nhà trị giá 322 triệu đồng; tặng 8.352 phần quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách...

Đáng chú ý, năm 2020, Mặt trận các cấp trong tỉnh cùng với quần chúng nhân dân đã vận động được 11,4 tỷ đồng và 24 tấn gạo để ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Quỹ cứu trợ vận động được 5,25 tỷ đồng đồng để hỗ trợ nhân dân trong tỉnh bị thiệt hại do thiên tai và hỗ trợ 6 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bị hạn hán, xâm nhập mặn (mỗi tỉnh 100 triệu đồng).

Ngoài ra, Mặt trận các cấp trong tỉnh Đắk Lắk đã tích cực vận động ủng hộ, kêu gọi các cơ quan, cá nhân, tổ chức... tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 và  hỗ trợ hạn hán xâm nhập mặn. Qua đó, toàn tỉnh đã vận động được 8,67 tỷ  đồng ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và 1,87 tỷ đồng ủng hộ hạn hán xâm nhập mặn.     

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã cùng Mặt trận tỉnh Đắk Lắk trao đổi, thảo luận và lắng nge ý kiến, kiến nghị  trong công tác mặt trận ở tỉnh này.

Dịp này, Mặt trận tỉnh Đắk Lắk cũng đề xuất một số kiến nghị như: Đắk Lắk hiện nay còn gần 10.000 căn nhà của hộ nghèo cần được hỗ trợ xây dựng và sửa chữa, trong khi đó việc vận động nguồn lực tại chỗ còn gặp nhiều khó khăn, do đó cần phân bổ hỗ trợ thêm cho tỉnh nguồn kinh phí từ Trung ương. Đồng thời, cần xem xét hướng dẫn quy định phù hợp về việc hồ sơ thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận tỉnh Đắk Lắk đạt được trong năm 2020.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Phùng Khánh Tài cũng đề nghị, Mặt trận các cấp tỉnh Đắk Lắk cần tiếp tục phát huy vai trò vốn có, không được chủ quan, lơ là mà phải luôn chủ động trong mọi tình huống vì trong thời gian tới dự báo sẽ có nhiều biến động và khó khăn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên cần hết sức lưu ý để vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển được kinh tế - xã hội.

Đồng thời, Mặt trận phải luôn quan tâm đếnnhân dân, để hiểu được nhân dân cần gì và từ đó đời sống nhân dân được nâng cao cũng như nâng cao được chất lượng của các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở các địa phương.

Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc tại huyện Cư Kuin 

Trước đó, ngày 6/12, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại huyện Cư Kuin.

VĂN DŨNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản