Tin mới

Không ngừng đổi mới nội dung xây dựng khối Đại đoàn kết

(Mặt trận) -Ngày 31/7, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị về công bố dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra

Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ

Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

 Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa nhiệm ký 2024 - 2029.

Đến dự có ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam...

 Đoàn đại biểu Mặt trận huyện đảo Trường Sa cùng với các lãnh đạo tại Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; thực hiện tốt phương châm hướng mạnh về địa bàn dân cư, tập trung cho cơ sở; đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với các cuộc vận động, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động vì người nghèo.

5 năm qua, Ủy ban Mặt trận các cấp trong tỉnh đã cùng các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Mặt trận các cấp đã chủ trì, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên rà soát, vận động các nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn.

Cùng với nguồn lực của Nhà nước, Ủy ban Mặt trận các cấp đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ủng hộ kinh phí, công sức, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, người bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh…vượt qua khó khăn, hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống.

 Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Công tác vận động phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân được MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh chủ động tổ chức triển khai thực hiện, ngày càng đi vào chiều sâu; công tác giám sát và phản biện xã hội do UB MTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tập trung vào những vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm....

 Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng Đại hội Mặt trận tỉnh Khánh Hòa bức ảnh chân dung Bác Hồ và Bác Tôn.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, bà Trương Thị Ngọc Ánh biểu dương những thành tích mà MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhất là giai đoạn bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19, trong bối cảnh chung tình hình thế giới, khu vực vẫn còn nhiều vấn đề phức tạp, ảnh hưởng đa chiều đến sự phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có nhiều yếu tố bất lợi, nhưng Khánh Hòa vẫn vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

 Các vị Ủy viên ủy ban Mặt trận TQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa khóa XI nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đảm bảo sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong phát triển kinh tế - xã hội.

Trước mắt, cần tập trung việc quán triệt, phổ biến rộng rãi tinh thần, nội dung, các nhóm giải pháp được nêu trong Nghị quyết, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương mình đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong hệ thống Mặt trận, chú ý chuyển tải tới các cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở và mọi người dân để cùng nhau thống nhất, đoàn kết từ nhận thức đến hành động; phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo tinh thần Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 28/1/2022…

Đại hội đã hiệp thương cử 91 đại biểu tham gia Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa khóa XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Bà Trần Thu Mai - Tỉnh ủy viên giữ chức Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng thời Đại hội cũng hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sắp tới.

Thùy Trang 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản