Tin mới

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp đoàn đại biểu Hội thánh Mennonite Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 23/2, tại Hà Nội, đoàn đại biểu Hội thánh Mennonite Việt Nam đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thân mật tiếp đoàn.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao đổi với đoàn đại biểu Hội thánh Mennonite Việt Nam 

Đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, Mục sư Huỳnh Đình Nghĩa, Hội trưởng Hội thánh Mennonite Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của UBTƯ MTTQ Việt Nam dành cho các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của Hội thánh trong thời gian qua.

Theo Mục sư Huỳnh Đình Nghĩa, đến tháng 12/2022 Hội thánh có khoảng 8.000 tín đồ, 5 chi hội, 90 điểm nhóm, hơn 170 mục sư, mục sư nhiệm chức và truyền đạo. Từ ngày 15-16/11/2022, Hội thánh đã tổ chức Đại hội đồng lần thứ 4 (nhiệm kỳ 2022–2026), Đại hội lần này Hội thánh đã thông qua Hiến chương sửa đổi theo quy định mới của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; bầu Ban Trị sự Tổng Giáo hội gồm 17 thành viên, do mục sư Huỳnh Đình Nghĩa làm Hội trưởng.

 
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp đoàn đại biểu Hội thánh Mennonite Việt Nam 

Cảm ơn tình cảm của Hội thánh Mennonite Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, sự quan tâm của Hội thánh Mennonite Việt Nam thể hiện tình đoàn kết khi trở về với ngôi nhà chung MTTQ Việt Nam. MTTQ Việt Nam luôn hân hoan chào đón các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo, các dân tộc, người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là trong những giai đoạn khó khăn của đất nước.

Gửi lời chúc mừng đến thành công của Đại hội đồng lần thứ 4 của Hội thánh Mennonite Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, các tổ chức tôn giáo, trong đó có Hội thánh Mennonite Việt Nam luôn tích cực đóng góp cho công tác giáo dục, truyền bá, duy trì văn hóa, đạo đức, những giá trị tốt đẹp của các tôn giáo đến đồng bào, tín hữu. Đặc biệt, trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19 vừa qua, Hội thánh đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp chung cho tín đồ, cộng đồng tại các vùng, miền còn khó khăn.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, với đường hướng hành đạo của Hội thánh là sống phúc âm, phụng sự Chúa, đồng hành cùng dân tộc, tham gia xây dựng Tổ quốc, yêu hòa bình, trong thời gian tới Hội thánh Mennonite Việt Nam sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào tín hữu, tín đồ luôn là người công dân tốt, đồng hành cùng dân tộc, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, phản ánh tâm tư, nguyện vọng mang tính xây dựng, cùng nhau phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội thánh; đồng thời khẳng định, với trách nhiệm của mình, MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, gắn bó với Hội thánh Mennonite Việt Nam trong các chương trình, hoạt động sắp tới.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Hội thánh Mennonite Việt Nam cùng đồng bào tín hữu của Hội thánh luôn dồi dào sức khỏe, đạt được nhiều thành công trong triển khai công việc, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản