Tin mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại Trà Vinh

(Mặt trận) - Trong chuyến công tác cùng đoàn gián sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tại Trà Vinh ngày 25/7, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thay mặt Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trà Cú.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách 

Đoàn công tác của Quốc hội cũng đã tổ chức trao tặng 30 phần quà cho gia đình chính sách; đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Tân Hiệp và xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, trong đó có 10 phần quà của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Đây là nguồn động viên, sự quan tâm kịp thời của Chính phủ, Quốc hội, UBTƯ MTTQ Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ những khó khăn, động viên giúp các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài ra Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà mẹ liệt sĩ Tập Thị Sêne (93 tuổi) ngụ ấp Long Trường, xã Tân Hiệp, huyện Trà Cú, Trà Vinh có con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trà Vinh là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, trong đó huyện Trà Cú chiếm tỷ lệ 63,19% và là huyện có tỷ lệ đồng bào dân tộc Khmer cao nhất của tỉnh. Điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, Trà Cú là một trong 7 huyện của cả nước được hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương được áp dụng cơ chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các huyện nghèo và huyện thoát nghèo giai đoạn 2018 - 2020. Hiện Trà Cú có tỷ lệ hộ nghèo chiếm 4,47%; hộ cận nghèo chiếm 6,68%...

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại Trà Vinh 
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà mẹ liệt sĩ Tập Thị Sêne 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản