Tin mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp Hội Cựu tù chính trị yêu nước

(Mặt trận) -Ngày 8/12, Đoàn đại biểu Hội Cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp đoàn.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Tỉnh uỷ Sóc Trăng về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc từ nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

 Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, bà Đào Thị Hà, Ủy viên Thường trực Hội Cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai cho biết, đoàn đi lần này gồm 22 người. Trong đó có 16 nam, 6 nữ và 5 dân tộc. Tuổi cao nhất là 90 tuổi và người thấp tuổi nhất cũng đã bước sang tuổi 68. Đa số cựu tù đều có sức khỏe yếu do hậu quả của những trận đòn thù tra tấn. Ở Gia Lai, đa số tù chính trị yêu nước là người dân tộc Ja Rai, Ba Nar, dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh hoan nghênh đoàn Cựu tù Chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã tổ chức đợt tổng rà soát chính sách đối với người có công trong phạm vi cả nước. Khi thực hiện việc này, Mặt trận cũng đã đề xuất với Chính phủ ban hành các văn bản, hướng dẫn để rà soát không bỏ sót người có công. Trong đợt tổng rà soát đó có cả tù chính trị, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, cựu TNXP… Nhờ đó, tính đến nay hệ thống chính sách đối với người có công đã phần nào đáp ứng được yêu cầu của thương bệnh binh, gia đình chính sách.  

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai là những người không tiếc máu xương, không tiếc tuổi thanh xuân để bảo vệ đất nước. Do đó các thế hệ cán bộ Mặt trận hôm nay luôn tâm niệm sẽ tiếp tục cố gắng để đáp lại tình cảm, sự hy sinh quên mình của các cựu tù trong những năm kháng chiến để bảo vệ độc lập, tự do của đất nước.

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi tiếp.

Từ khi thành lập đến nay, MTTQ Việt Nam có một sứ mệnh đặc biệt đó là đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, mỗi khi đất nước gặp khó khăn MTTQ Việt Nam luôn làm tốt vai trò hiệu triệu, vận động nhân dân thông qua các tổ chức thành viên của mình để mỗi người dân, mỗi đoàn viên, hội viên đều nhận thấy trách nhiệm to lớn mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Đặc biệt, trong năm 2020, thế giới đứng trước khó khăn rất lớn đó là đại dịch Covid–19. Tuy nhiên, nước ta đã cơ bản khống chế được dịch bệnh, trở thành điểm sáng trên thế giới. Lý giải cho nguyên nhân thành công của việc này đó chính là sự đoàn kết, đồng thuận, tin tưởng của nhân dân vào mọi quyết sách, sự điều hành của Đảng, Nhà nước. Có được thành công đó, MTTQ tự hào có đóng góp trong vận động nhân dân một lòng tin tưởng vào sự điều hành của Đảng, Nhà nước vì mục tiêu đảm bảo sức khỏe, đảm bảo an toàn cho mỗi người dân.

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu.

Không dừng lại ở đó, trong thời gian gần đây cả nước cùng hướng về bà con vùng lũ miền Trung. Việc làm này một lần nữa nói lên sự đoàn kết, sự sẻ chia đối với bà con nhân dân đang gặp khó khăn. Vừa qua, MTTQ Việt Nam cũng đã kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Tại buổi kỷ niệm, Chủ tịch nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng khẳng định sự đóng góp của MTTQ Việt Nam trong suốt 90 năm qua. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với MTTQ Việt Nam.

"Thành công đó có được là sự hưởng ứng, giúp đỡ của hội viên, đoàn viên của các tổ chức thành viên trong đó có Cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định.

N.PHƯỢNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản