Tin mới

Tiếp nhận 10 tỷ đồng tỉnh Bắc Giang ủng hộ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

(Mặt trận) -Chiều 7/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã tiếp nhận số tiền 10 tỷ đồng từ nhân dân, cán bộ tỉnh Bắc Giang ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam điểm cấp tỉnh trên toàn quốc, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri tại tỉnh Ninh Bình

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ 10 tỷ đồng từ nhân dân, cán bộ tỉnh Bắc Giang 

Tại buổi tiếp, ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang cho biết, thời gian qua, tình hình thiên tai, lũ lụt đã và đang diễn ra rất phức tạp, gây ra hậu quả nặng nề cho người dân tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Để chia sẻ phần nào những khó khăn mà đồng bào miền Trung đang phải đối diện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã có văn bản vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra gửi đến các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân tỉnh Bắc Giang.

 Quang cảnh buổi tiếp nhận.

Theo ông Trần Công Thắng, chỉ trong thời gian ngắn, việc vận động, quyên góp tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra đã thu được kết quả đáng ghi nhận.

Đến nay toàn tỉnh Bắc Giang đã vận động được trên 48 tỷ đồng trong đó quỹ Cứu trợ của tỉnh đạt trên 22 tỷ đồng; các địa phương, các tổ chức thành viên, hội chữ thập đỏ quyên góp ủng hộ tiền mặt và hàng hóa trực tiếp đến các tỉnh miền Trung trên 26 tỷ đồng.

Từ nguồn lực tiếp nhận được, trong đợt 1 tỉnh Bắc Giang đã ủng hộ trực tiếp các tỉnh miền Trung 38 tỷ đồng. Trong đợt 2, tỉnh ủng hộ về Quỹ Cứu trợ Trung ương 10 tỷ đồng để phân bổ cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Ông Trần Công Thắng mong muốn, tấm lòng, tình cảm của nhân dân, cán bộ tỉnh Bắc Giang sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam kịp thời chuyển tới các địa phương bị thiệt hại để giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận 10 tỷ đồng từ nhân dân, cán bộ tỉnh Bắc Giang ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên.

Ghi nhận tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của nhân dân, cán bộ tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, số tiền ủng hộ này là nguồn lực quan trọng giúp các tỉnh miền Trung giải quyết những khó khăn trước mắt cũng như hỗ trợ sinh kế lâu dài như xây, sửa lại nhà cửa, giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, trong những ngày qua, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương để cùng sẻ chia, hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Điều này cho thấy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam đang được thể hiện mãnh liệt hơn bao giờ hết nhất là trong hoàn cảnh đất nước đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt, MTTQ các tỉnh, thành đã có nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, tranh thủ sự ủng hộ người dân, cộng đồng doanh nghiệp từ đó tạo lòng tin của nhân dân đối với Mặt trận trong việc vận động ủng hộ và phân bổ nguồn lực tới các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai, bão lũ.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và các đại biểu tại lễ tiếp nhận.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, trong thời gian tới MTTQ tỉnh Bắc Giang tiếp tục có những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, tiếp lan tỏa tinh thần tương thần tương ái kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, nhà hảo tâm có thêm nhiều nghĩa cử cao đẹp ủng hộ người nghèo và đồng bào miền Trung.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cam kết, từ số tiền ủng hộ của nhân dân, cán bộ tỉnh Bắc Giang, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời phân bổ tới đúng địa chỉ để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung nhanh chóng vượt qua khó khăn do bão lũ gây ra; đồng thời khẳng định với trách nhiệm của mình, MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường giám sát việc phân bổ nguồn tiền, hàng hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra sai sót.

VŨ MẠNH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản