Tin mới

Vinh Quang Việt Nam năm 2023: Khẳng định ý chí Việt Nam

(Mặt trận) -Tối ngày 4/6, tại Hà Nội, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023 với chủ đề "Ý chí Việt Nam" do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chỉ đạo Báo Lao Động phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức, đã vinh danh 5 tập thể, 11 cá nhân tiêu biểu.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

 Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam... cùng các tập thể, cá nhân được vinh danh.

 Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu.

Tại chương trình, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, 16 tấm gương tiêu biểu mà Chương trình Vinh quang Việt Nam tôn vinh ngày hôm nay dù cho ở ngành nghề, lĩnh vực, vị trí khác nhau nhưng đều có điểm chung, đó là ý chí vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân. Ý chí đó chính là một trong những cội nguồn sức mạnh của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã được hun đúc trong suốt chiều dài hơn bốn nghìn năm lịch sử. Những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh ngày hôm nay sẽ có sức truyền cảm hứng to lớn, động viên kịp thời đội ngũ công nhân, người lao động và tổ chức Công đoàn cả nước không ngừng lao động sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao và hoan nghênh Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trình “Vinh quang Việt Nam” nhằm tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó tạo sức lan toả sâu rộng trong xã hội, lôi cuốn giai cấp công nhân và nhân dân lao động hăng hái thi đua, lập thành tích xuất sắc, đóng góp công sức xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, qua 17 lần tổ chức, chương trình “Vinh quang Việt Nam” ngày càng trở thành sự kiện có uy tín lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, có sức lan toả sâu rộng, tác động tích cực và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Chương trình lần thứ 18 năm nay càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Chương trình tôn vinh, khen thưởng 5 tập thể, 11 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc đến từ nhiều ngành nghề, trong các lĩnh vực: kinh tế, văn hoá, thể thao, giáo dục, y tế, nghiên cứu khoa học, quốc phòng, an ninh…

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang vinh danh các tập thể xuất sắc.

“Đó là những con người bình dị, gần gũi nhưng đã tận tâm, tận lực, khát khao cống hiến sức lực cho cộng đồng và xã hội; được suy tôn, bình chọn chặt chẽ, thuyết phục, rất đáng trân trọng. Thực sự là niềm tự hào, niềm cảm hứng lớn để chúng ta học tập noi theo. Đó là những bông hoa tươi đẹp, rực rỡ, ngát hương, làm đẹp cho đời”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân được vinh danh tại chương trình. Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, 6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh thế giới, khu vực có nhiều biến động khó lường, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết một lòng tranh thủ thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đạt được kết quả quan trọng; niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước không ngừng được nâng lên.

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang  vinh danh cầu thủ Huỳnh Như đại diện Ban Huấn luyện, đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tại chương trình.

Tuy vậy, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nêu rõ, dự báo trong thời gian tới, đất nước ta tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức; thuận lợi đan xen với khó khăn, trong đó có mặt khó khăn nhiều hơn thuận lợi, đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt, tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng hơn nữa mới có thể hoàn thành được mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023.

Vì vậy, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nội dung Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; thấm nhuần sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước “Yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Từ đó động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, cùng với cả nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Cùng với đó, các cấp công đoàn cần tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Giữ vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công đoàn viên, làm cầu nối vững chắc giữa Đảng với giai cấp công nhân và nhân dân lao động.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các tổ chức trong hệ thống chính trị tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, mở rộng và nâng cao hơn nữa chương trình “Vinh quang Việt Nam” trở thành động lực mạnh mẽ, thúc đẩy, lôi cuốn giai cấp công nhân và nhân dân lao động phát huy tinh thần lao động sáng tạo, đóng góp công sức cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện hoá khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phát triển hùng cường, nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Chiến thắng vì “Ý chí Việt Nam”.

 Các tập thể và cá nhân được vinh danh chia sẻ tại chương trình.

Tại chương trình, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã chia sẻ với các đại biểu về một tấm gương tiêu biểu, xuất sắc thể hiện đậm nét chủ đề “Ý chí Việt Nam”. Đó là thạc sĩ, đảng viên trẻ, vận động viên điền kinh đội tuyển quốc gia Nguyễn Thị Oanh, người con gái Bắc Giang, chị đã được lựa chọn vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 17 năm 2022. Tại SEA Games 32, chị đã xuất sắc giành 4 huy chương vàng ở 4 cự li chạy khác nhau. Trong đó, chị đã vượt qua hoàn cảnh khắc nghiệt, chưa từng có trong lịch sử, trong vòng 30 phút, chị phải chạy 2 cự li 1500 m và 3000 m vượt chướng ngại vật. Nguyễn Thị Oanh đã chấp nhận tất cả, không kêu ca phàn nàn, không bỏ cuộc, bước vào đường đua với những bước chạy mạnh mẽ, khát khao chiến thắng. Vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã cán đích giành cả 2 huy chương vàng, trước sự ngỡ ngàng, khâm phục của người hâm mộ trong nước và quốc tế. Điều gì đã khiến chị trở nên mạnh mẽ phi thường như vậy, chỉ có thể hiểu rằng: Vì Nguyễn Thị Oanh là phụ nữ Việt Nam, con cháu Bà Trưng, Bà Triệu. Nguyễn Thị Oanh chiến thắng vì “Ý chí Việt Nam”.

NGUYỄN PHƯỢNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản