Tin mới

7 ứng viên đối thủ của ông Putin trong bầu cử Tổng thống Nga 2018

Cơ quan bầu cử Nga đã đăng ký 8 ứng cử viên cho cuộc bầu cử Tổng thống nước này vào ngày 18/3, trong đó có đương kim Tổng thống Nga Putin.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Putin sinh năm 1952, đã làm Tổng thống Nga 3 nhiệm kỳ. Ông có nhiều khả năng sẽ đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ 4. Nếu chiến thắng lần này, ông sẽ là nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất tại Nga kể từ thời Joseph Stalin.

1. Nữ nhà báo truyền hình xinh đẹp Ksenia Sobchak, thuộc đảng đối lập Nga, là một trong 8 ứng viên cho cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018.

 

Một số nhà quan sát cho rằng sự tham gia của Sobchak (phải) là để (1) làm cho chiến thắng của ông Putin thêm ấn tượng, và (2) làm phân tán phiếu bầu của các đối thủ của ông Putin.

 

2. Ứng viên Pavel Grudinin do Đảng Cộng sản Liên bang Nga đề cử. Ông là một triệu phú nông nghiệp. Grudinin từng là đảng viên đảng Nước Nga Thống nhất. Ông công khai chỉ trích hệ thống kinh tế và chính trị hiện nay của Nga, nhưng tránh phê phán trực diện Putin.

 

3. Ứng viên Vladimir Zhirinovsky thuộc đảng Dân chủ Tự do với tư tưởng dân tộc cực đoan. Ông khét tiếng với các tuyên bố bài ngoại. Đây là lần thứ 6 ông ra tranh cử Tổng thống Nga. Hồi 2012, ông giành được 6% số phiếu bầu.

 

4. Chuyên gia kinh tế tự do Grigory Yavlinsky đối đầu với Vladimir Putin trong bầu cử Tổng thống năm 2000. Yavlinsky tố cáo các chính sách của điện Kremlin và thường xuyên chỉ trích Putin.

 

5. Boris Titov, thuộc một chính đảng thân doanh nghiệp, lần đầu ra ứng cử Tổng thống. Cương lĩnh của ông này tập trung vào việc tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi hơn.

 

6. Nghị sĩ Sergei Baburin đóng vai trò nổi bật trên chính trường Nga trong thập niên 1990, phản đối việc làm Liên Xô tan rã vào năm 1991. Ông từng thuộc nhóm lãnh đạo cuộc nổi loạn của quốc hội chống lại Tổng thống Boris Yeltsin vào năm 1993. Hiện ông là một ứng viên của một đảng dân tộc chủ nghĩa.

 

7. Maxim Suraikin là lãnh tụ và ứng viên của đảng “Những người cộng sản Nga” – một đảng cộng sản khác nữa ở Nga, bên cạnh Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản