Tin mới

An Giang: Nâng cao các biện pháp ứng phó với biến chủng mới Omicron

(Mặt trận) - Để phòng, chống dịch COVID-19, nhất là nguy cơ bùng phát do biến chủng mới Omicron trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và của tỉnh; nâng cao các biện pháp ứng phó với biến chủng mới Omicron, tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác; tăng cường việc điều trị tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với người mắc COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Ảnh tư liệu: Công Mạo/TTXVN 

Tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến tàu, bến xe...

“Trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, tỉnh An Giang tập trung tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức về sự nguy hiểm của dịch bệnh, không được chủ quan dù đã tiêm đủ liều vaccine cơ bản hoặc liều bổ sung, nhắc lại; tự giác, tự nguyện, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Tuyên truyền người dân không tập trung đông người, tụ tập tổ chức tiệc tùng vào dịp cuối năm, trong đó yêu cầu đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch”, ông Phước cho biết.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, tỉnh đã yêu cầu các địa phương căn cứ vào việc đánh giá cấp độ dịch, ban hành các biện pháp hành chính phù hợp. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép phục vụ thức uống có cồn, nhưng phải tuân thủ  "5K"; đảm bảo khoảng cách an toàn; chủ quán, người phục vụ và khách phải được tiêm đủ liều vaccine cơ bản; tăng cường tuyên truyền khuyến cáo người dân hạn chế tổ chức tiệc tùng mừng Tất niên, họp mặt vào dịp cuối năm.

Ngành y tế thần tốc hơn nữa chiến dịch tiêm chủng vaccine, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế và mục tiêu của Chính phủ và của tỉnh đề ra; tổ chức các tổ lưu động khẩn trương tiêm vét vaccine ngay tại nhà cho những người không thể đến nơi tiêm tập trung. Phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong thời gian nghỉ Tết để kịp thời xử trí ngay khi có dịch xảy ra trên địa bàn; niêm yết công khai danh sách trực hằng ngày theo quy định.

Tỉnh An Giang cũng chỉ đạo lực lượng Biên phòng tỉnh phối hợp với lực lượng quân sự, công an, y tế và các huyện, thị xã, thành phố biên giới tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài; thực hiện nghiệm việc xét nghiệm, cách ly, giám sát, theo dõi y tế cho người nhập cảnh theo đúng quy định và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch; đồng thời kiểm soát nghiêm, quản lý chặt chẽ khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở.

Lực lượng công an tăng cường kiểm tra, quản lý công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; tăng cường giám sát tại cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch không để lây lan ra cộng đồng, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa người xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh.

Phân loại cấp độ dịch COVID-19 cấp tỉnh tính đến ngày 14/1/2022, tỉnh An Giang hạ từ cấp độ 2 (vùng vàng) xuống cấp độ 1 (vùng xanh). Tính đến chiều 14/1, tỉnh không còn huyện ở cấp độ 3 (vùng cam) và cấp độ 4 (vùng đỏ). Trước đó, ngày 7/1/2022, theo phân loại cấp độ dịch, tỉnh An Giang ở cấp độ 2 (vùng vàng). Thời gian qua, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh liên tục giảm mạnh từ 3 con số xuống còn 2 con số trong nhiều ngày liên tiếp. Ngày 15/1 toàn tỉnh ghi nhận 82 ca mắc COVID-19, ngày 16/1 số ca mắc giảm mạnh còn 61 ca.

Từ ngày 15/4/2021 đến chiều 16/1/2022, An Giang ghi nhận 35.172 ca mắc COVID-19, có 1.247 người tử vong. Toàn tỉnh có trên 3,2 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vaccine phòng COVID-19. Tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 98,7%; mũi 2 đạt 97,4%; tiêm mũi 3 đạt 13,4%. Riêng trẻ từ 12-17 tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 101,5%; mũi 2 đạt 93,4%.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản