Tin mới

Bắc Bộ có mưa dông, Nam Bộ bước vào cao điểm mùa triều cường

(Mặt trận) - Bắc Bộ có mưa dông trong những ngày đầu tuần; còn Nam Bộ, triều cường sẽ đạt đỉnh, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Ảnh minh họa.

Tại miền Bắc, mưa sẽ xuất hiện trong những ngày đầu tuần, sau đó, thời tiết chuyển nắng cho đến hết tuần, nhiệt độ cao nhất ngày 29 – 33 độ C.

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12-15 độ Vĩ Bắc nên trong chiều tối và đêm ngày 01/10 ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và dông nhiều nơi, một số nơi có mưa to như: Tuy Hòa (Phú Yên) 40mm, La Gi (Bình Thuận) 97mm, Buôn Hồ (Đắk Lắk) 52mm, Liên Khương (Lâm Đồng) 62mm, Trị An (Đồng Nai) 51mm, Mỹ Tho (Tiền Giang) 87mm,…

Trong khoảng 2-3 ngày tới, ở các tỉnh ven biển Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận), Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; khu vực ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng) và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn xảy ra về chiều tối và đêm.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An và triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ.

Trên biển, khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 02/10 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 62 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 đến 33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng Đồng bằng và ven biển đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Phía bắc gió đông bắc đến đông, phía nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 67 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản