Tin mới

Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Kỳ họp thứ Nhất

(Mặt trận) - Sáng 14/7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 58.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì Phiên họp 

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm rất cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình Phiên họp lần thứ 58. Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị các nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khóa XV dự kiến khai mạc ngày 20.7 đã hoàn tất.

Tại Phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận rất sôi nổi, tâm huyết, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và các cơ quan trình đã tiếp thu, giải trình đầy đủ, thuyết phục các nội dung được Ủy ban Thường vụ Quốc hội đặt ra. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các báo cáo, tờ trình của Chính phủ, các báo cáo thẩm tra của các cơ quan của Quốc hội đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, chất lượng, có nhiều đổi mới, bám sát và quán triệt đầy đủ tinh thần các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, văn kiện Đại hội XIII của Đảng cũng như kết luận Hội nghị Trung ương 3, Khóa XIII; đồng thời, có nhiều đề xuất về các nhiệm vụ, giải pháp, nhất là cách thức tổ chức thực hiện để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu mà văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã đặt ra cho cả nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng thuận, thống nhất rất cao, nhất là đối với các kế hoạch 5 năm về phát triển kinh tế, xã hội, về đầu tư công, về tài chính quốc gia, về kế hoạch vay trả nợ công, đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2026, các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững của giai đoạn năm 2021-2025 và các nội dung khác mà Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan hữu quan trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Phiên họp này.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, đây là kết quả của sự vào cuộc từ rất sớm, chủ động và trách nhiệm của các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, với tinh thần làm việc miệt mài, say sưa, rất có trách nhiệm của Thường trực Hội đồng Dân tộc, Thường trực các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Vụ chuyên môn của Văn phòng Quốc hội. Đây cũng là kết quả của sự phối hợp từ rất sớm, chặt chẽ, có trách nhiệm giữa các cơ quan của Chính phủ với các cơ quan của Quốc hội và các cơ quan hữu quan. "Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng đây là một kinh nghiệm và bài học rất tốt để tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV", Chủ tịch Quốc hội nói.

 

Thời gian từ nay đến ngày khai mạc Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khóa XV đã cận kề. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Thư ký Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cơ quan hữu quan tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Phiên họp để hoàn thiện các hồ sơ, tài liệu sớm gửi đại biểu Quốc hội theo quy định. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kết luận cụ thể về từng nội dung. Do đó, Tổng Thư ký Quốc hội chủ trì, phối hợp với Thường trực các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoàn thiện, sớm thông báo kết luận Phiên họp thứ 58 để ban hành ngay, làm căn cứ để các cơ quan triển khai tổ chức thực hiện.

Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khóa XV có rất nhiều nội dung quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đối với cả nhiệm kỳ. Với quyết tâm cao, tất cả vì mục tiêu bảo đảm sự thành công của Kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, tất cả các cơ quan, nhất là các cơ quan của Quốc hội cần phải tích cực hơn nữa, tranh thủ và tận dụng thời gian để chuẩn bị thật kỹ lưỡng, có chất lượng tốt nhất các văn bản, báo cáo, tờ trình trước khi trình Quốc hội xem xét và quyết định, nhất là các vấn đề lớn, quan trọng, các công tác bầu, phê chuẩn nhân sự lãnh đạo chủ chốt và nhân sự cấp cao trong bộ máy của Nhà nước nhiệm kỳ 2021-2025, cũng như các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong nhiệm kỳ mới. Chủ tịch Quốc hội cũng giao Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các cơ quan hữu quan và thành phố Hà Nội để chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, các phương án ứng phó phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid - 19 để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Kỳ họp.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản