Tin mới

Bắt cựu tướng Công an, sau Tết, "lò" lại nóng

Chuyện bắt cả cựu tướng Công an Nguyễn Thanh Hoá - nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Công nghệ cao càng khẳng định rõ một điều: Không hề có vùng cấm đối với bất kỳ ai nếu họ vi phạm.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Trước Tết Nguyên đán ít hôm, trong một cuộc họp có liên quan đến công tác nội chính, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có đề cập đến công tác điều tra, xét xử một số vụ việc nổi cộm đã, đang và sẽ diễn ra. 

Trong phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư, tôi nhận thấy có một ý tinh tế và sâu sắc.

Sau đó, chi tiết này đã khiến nhiều người bàn tán, suy đoán.

Thông tin khởi tố, tạm giam cựu tướng Công an Nguyễn Thanh Hóa.

Đại ý Tổng Bí thư nêu rằng: Theo phong tục truyền thống của người dân chúng ta, để không khí tết nhất đầm ấm, vui vẻ, đỡ nặng nề với những chuyện tiêu cực, bắt bớ. Nó dễ ảnh hưởng đến không khí vui xuân của đồng bào và trong mỗi gia đình. 

Các cơ quan pháp luật sẽ tạm dừng thực thi nhiệm vụ nói trên và quyết định để sau Tết mới làm tiếp. Tính nhân văn của Đảng và Nhà nước ta đã thể hiện rất nhất quán cũng từ chi tiết này...

Thế rồi, không khí vui xuân cũng vừa mới qua. Mọi người hồ hởi bước vào một không khí làm việc mới. 

Qua nay, những sự kiện nóng hôi hổi đó đã liên tục xuất hiện.  

Từ những vụ việc mà dư luận đang râm ran đồn thổi, bắt đầu từ thương vụ Mobifone mua AVG bất bình thường từ hơn 2 năm nay, tức là đã khá lâu. Thanh tra đã vào cuộc cả năm trời. Thế nhưng vẫn chưa thấy cơ quan nào kết luận, nay đã tạm rõ hướng đi tiếp trên tinh thần mạnh mẽ, làm tới cùng để tận thu lại sự thất thoát tài sản của Nhà nước.

Tiếp đến là một vụ việc đánh bạc động trời khác, mới nghe thì cũng có vẻ rất khó tin. Nhưng những nguồn thạo tin thì vẫn khẳng định ”không có lửa, sao có khói?". Nó càng khiến tôi quan tâm khi mà tôi được nghe chính người gần gũi của họ cũng buộc phải thừa nhận rằng cơ quan pháp luật đã bắt tạm giam nhân vật đầu trò cùng tang vật công nghệ đánh bạc khó chối cãi.

Được biết, đây là  vụ đánh bạc lớn, có tổ chức trên mạng với cả ngàn tỷ đồng mà chúng ta thu hồi ngay được khi khám ổ bạc đã cho thấy đây là một “sòng” bạc cực kỳ lớn. 

Điều đặc biệt còn ở chỗ, nó lại dính dáng đến người của cơ quan bảo vệ pháp luật. Hơn thế, người vi phạm có cả cán bộ công an cấp cao.

Người ta đồn đoán đủ điều và không phải không có lý khi không một thông tin nào lọt nổi ra ngoài.

 

Cơ quan chức năng khám nhà cựu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa

Sáng 11.3, Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Đảng ủy Công an Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra vụ án: "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền".

Ban Bí thư cho rằng, đây là vụ án có quy mô đặc biệt lớn, sử dụng công nghệ cao, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, liên quan đến nhiều người, nhiều ngành, nhiều địa phương, liên quan đến cán bộ của lực lượng Công an nên dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. 

Chiều ngày 11.3, Bộ Công an đã có thông tin chính thức về vụ bắt ông Nguyễn Thanh Hoá, nguyên Thiếu tướng, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao, Tổng cục Cảnh sát. 

Thông tin cho hay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về tội "Tổ chức đánh bạc" quy định tại khoản 2, Điều 249, Bộ luật Hình sự.. 

Trước đó, Công an Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành". 

Căn cứ kết quả điều tra vụ án, có đủ căn cứ xác định, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can số 09 và ra lệnh bắt bị can số 205 để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về tội tổ chức đánh bạc...

Hai vụ việc vừa diễn ra qua nay đã cho thấy, lò vẫn đang đỏ rực khi ”củi khô, củi tươi” đang tiếp tục được chất thêm. Nó càng thể hiện rõ một điều: Hoàn toàn không hề có vùng cấm đối với bất kỳ ai nếu họ vi phạm. 

Chỉ vậy thôi, lòng dân đã thêm phấn khởi, tin tưởng vào Đảng và Chính phủ bội phần khi tiếp tục bước vào một năm 2018 hừng hực không khí đấu tranh đẩy lùi cái xấu, tiêu cực ra khỏi đời sống xã hội. 

Nó xoá tan những nghi kỵ gần đây cho rằng, chúng ta vẫn chưa mạnh mẽ làm tới cùng một số việc nổi cộm cho dù ai ai cũng hiểu, phía trước chúng ta còn nhiều chông gai, thách thức...

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản