Tin mới

“Bệnh viện Bạch Mai nguy cơ thành ổ dịch như Bệnh viện Daegu ở Hàn Quốc”

Chủ tịch Hà Nội lo lắng: Bệnh viện Bạch Mai có thể trở thành ổ dịch giống Bệnh viện ở Daegu (Hàn Quốc) và giống như Viện Dưỡng lão ở New York (Mỹ).

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Trả lời phỏng vấn phóng viên, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thẳng thắn lên án về ý thức kém của một bộ phận người dân Thủ đô khi không tuân thủ theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Đã phát hiện các ca dương tính ở Bệnh viện Bạch Mai.

Người đứng đầu thành phố cho rằng, Hà Nội xuất hiện dấu hiệu và yếu tố có nguy cơ rất cao gây ra ổ dịch. Vì vậy, nếu người dân thiếu ý thức hoặc lơ là một chút là sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng khủng khiếp, tăng cấp số nhân rất nhanh. 

Chủ tịch Hà Nội cũng cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai khi cơ sở y tế này có nhân viên y tế nhiễm bệnh cũng như nguy cơ “kép” từ đây.

“Tôi đã nhiều lần đấu tranh và nói về vấn đề này rồi nhưng vẫn chưa ăn thua. Từ việc phát hiện 2 trường hợp nhân viên y tế bị dương tính rồi việc phát hiện ra nữ bệnh nhân số 133 cũng là người nằm điều trị dài ngày tại khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai hơn 20 ngày”, ông Chung nói. 

“Bệnh viện Bạch Mai có thể giống như Bệnh viện ở Daegu (Hàn Quốc) và giống như Viện Dưỡng lão ở New York (Mỹ). Tôi tha thiết kêu gọi tất cả người dân không được lơ là và có ý thức hơn nữa trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nếu không mọi nỗ lực của Chính phủ và thành phố Hà Nội sẽ “đổ bể” toàn bộ và đặc biệt là sẽ lây rất nhanh đến 1.000 ca chỉ trong 3 - 4 ngày chứ không đơn giản như chúng ta nghĩ đâu”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Trước đó, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, không để dịch bùng phát, trên cơ sở đề xuất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và Sở Y tế, UBND thành phố Hà Nội báo cáo và đề nghị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khử khuẩn toàn bộ bệnh viện thường xuyên, có thể đề nghị Bộ Tư lệnh Hóa học hỗ trợ

Bệnh viện Bạch Mai có giải pháp thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện.

UBND thành phố Hà Nội cũng giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội thông báo ngay cho người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh ho khan, sốt, khó thở.../.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản