Tin mới

"Biệt thự, biệt phủ vẫn sừng sững... sau những ồn ào"

Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) đã nói như vậy khi thảo luận tại hội trường chiều 6.11 về báo cáo công tác phòng chống tham nhũng vừa được trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

 Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) - Ảnh: QH

Phát biểu tại hội trường, Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền nêu thực trạng những biệt thự, biệt phủ vẫn sừng sững và "củi tươi, củi khô" vẫn an toàn sau những ồn ào gây bức xúc.

Bà Hiền cho biết, có cử tri đã nói rằng nên đổi tên luật Phòng chống tham nhũng thành luật Diệt tham nhũng, bởi sự tham nhũng lan nhanh như virus và nguy hiểm như dịch bệnh của nó.

Sau nhiều năm thực hiện luật Phòng chống bạo lực gia đình thì tình trạng ngày càng báo động. Bạo lực tấn công vào trường học, ngang nhiên chốn công sở, không chừa cả sân bay, xông thẳng vào bệnh viện để truy sát bệnh nhân, hành hung y bác sĩ.

Bà Hiền nhấn mạnh: Người dân vi phạm nặng hay nhẹ thì đều bị pháp luật xử lý. Cán bộ gây sai phạm nghiêm trọng thì điều chuyển, vẫn an toàn sau lớp vỏ nghiêm túc, kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chịu trách nhiệm tập thể. Điều này làm cho người dân hiểu rằng việc áp dụng luật cho người dân khác với cán bộ.

Bà Hiền băn khoăn, phải chăng sự minh bạch đã không được coi trọng trong công tác xây dựng pháp luật. Phải chăng những lỗ hổng pháp lý, tính kỷ cương, kỷ luật trong thực thi quyền hành, đạo đức nghề nghiệp của một bộ phận cán bộ trong cơ quan tư pháp đang bị xem nhẹ, tạo ra những câu chuyện nghịch lý như trên.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản