Tin mới

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Quảng Trị

(Mặt trận) - Ngày 14/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã tham dự ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam tại khu phố 9 phường 1 Tp. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Bộ trường Nguyễn Văn Hùng tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 9 phường 1 Tp. Đông Hà - Quảng Trị. 

Khu phố 9, Phường 1 (Tp. Đông Hà - Quảng Trị) là khu phố nằm trung tâm của Tp. Đông Hà với 320 hộ, trên 1.540 nhân khẩu, được phân thành 11 tổ dân phố theo các địa bàn dân cư chủ yếu là cán bộ hưu trí, cán bộ công chức, viên chức và người lao động, ngành nghề chủ yếu là: sản xuất kinh doanh, hộ buôn bán nhỏ lẻ, lao động tự do...

Là khu phố có mật độ dân cư tương đối đông, nghề nghiệp và việc làm không ổn định thu nhập thấp nên tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao, vì vậy việc huy động nguồn lực trong dân còn gặp nhiều khó khăn hạn chế. Cơ sở hạ tầng ở một vài tổ dân cư chưa được đầu tư nên ảnh hưởng đến đời sống của bà con.

Trong những năm qua, chính quyền các cấp cùng người dân địa phương đã đoàn kết, đồng lòng để vượt qua khó khăn bằng tinh thần tương thân tương ái, sự chia sẻ đồng thuận để thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ngay tại khu phố 9.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tặng quà cho chi bộ khu phố 9, phường 1. Tp. Đông Hà - Quảng Trị 

Cụ thể đó chính là sự đoàn kết xây dựng đời sống ổn định và từng bước phát triển chung sức xây dựng đô thị văn minh; Xây dựng đời sống văn hoá, phong trào TDTT và giữ gìn phát huy bản sắc, văn hóa dân tộc, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe của nhân dân; Xây dựng môi trường, cảnh quan "sáng – xanh - sạch - đẹp" tại từng tuyến phố, từng ngõ hẻm, kiệt trong khu dân cư...

Phong trào đoàn kết, phát huy dân chủ, chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh. Bên cạnh đó là sự đoàn kết tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa", "tương thân tương ái" trong khu dân cư.

Với sự nỗ lực không ngừng đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, do vậy những hoạt động đã ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cộng đồng khu dân cư và hoàn thành tốt những chỉ tiêu được đề ra.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tặng quà cho chi bộ khu phố 9, phường 1. Tp. Đông Hà - Quảng Trị 

Phát biểu tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã biểu dương những kết quả mà khu phố 9 đã đạt được trong hoạt động xây dựng khối đại đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị ở khu dân cư. Đồng thời mong muốn lãnh đạo các cấp của tỉnh Quảng Trị tiếp tục quan tâm và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chất lượng cuộc sống cho Nhân dân, khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Có thể khẳng định rằng, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư với những hoạt động được tổ chức ngày càng mở rộng, phát huy phong phú và đa dạng cả về hình thức tổ chức lẫn nội dung. Trách nhiệm của mỗi người dân cần phải tiếp tục phát huy cao độ sức mạnh đoàn kết tại địa phương để từ đó tạo nên nguồn sức mạnh chung, to lớn của cả cộng đồng, tạo động lực mạnh mẽ để sớm thực hiện thành công mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh".

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản