Tin mới

Các bước khai báo sức khoẻ toàn dân từ 10/3

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Từ 10.3 thực hiện khai báo sức khoẻ toàn dân trên toàn quốc. Người dân sẽ thực hiện khai báo y tế trên hệ thống phần mềm riêng (app) phục vụ phòng chống dịch bệnh do virus SARS-CoV-2.

Theo đó, sẽ có 3 kênh để người dân khai báo. Cụ thể:

- Truy cập cổng khai báo điện tử: https://suckhoetoandan.vn/ hoặc khaibaoyte.vn để điền các thông tin.

- Qua app NCOVI, sẽ được ra mắt chính thức vào 16h ngày 9.3,

- Người nhập cảnh vào Việt Nam có thể quét mã QR qua điện thoại thông minh tại các sân bay để nhận đầy đủ các thông tin cần khai báo.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, người dân cần nhập mã xác thực – mã bảo mật. Cuối cùng, nhấn gửi tờ khai.

Tại giao diện chính của biểu mẫu trên hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế sẽ có tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran, Nhật Bản, Nga và Campuchia. Các ngôn ngữ khác sẽ tiếp tục được bổ sung.

Thông tin khai báo y tế về tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe (bệnh mãn tính/có hay không), có biểu hiện ho, sốt, khó thở… Cùng đó, một số thông tin dịch tễ như tình trạng tiếp xúc với người có nghi mắc/mắc SARS-CoV-2; việc đi/về nhập cảnh từ vùng có dịch... Việc khai báo y tế này thực hiện với tất cả người dân trong nước, tương tự như áp dụng tờ khai y tế điện tử với các khách nhập cảnh đến/về từ tất cả các quốc gia. 

Thông tin khai báo y tế lưu giữ trên hệ thống mạng, cơ quan thẩm quyền có thể tra cứu trực tuyến, là một trong những công cụ giúp kiểm soát các yếu tố liên quan diễn biến dịch.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản