Tin mới

Các cơ quan, đơn vị giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV

(Mặt trận) - Tiếp tục triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, trong ngày 11/3, nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị giới thiệu người ứng cử ĐBQH của cơ quan, đơn vị mình.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

* Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu hai người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 11/3, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người dự kiến được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu hai người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Tại Hội nghị, cử tri đã nghe giới thiệu danh sách nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gồm hai đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương

Sau khi nghe đọc tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và những trường hợp không được ứng cử đại biểu Quốc hội; tiểu sử tóm tắt của từng nhân sự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, các cử tri dự Hội nghị đã phát biểu ý kiến nhận xét cụ thể đối với từng người được giới thiệu ứng cử. Các ý kiến đều thống nhất đánh giá cao năng lực, trí tuệ, trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức của hai đồng chí được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội. Các đồng chí này đều có đủ điều kiện, tiêu chuẩn của một đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật.

Có 100% số cử tri dự Hội nghị tán thành giới thiệu hai đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

* Bộ Tài chính giới thiệu ông Đinh Tiến Dũng ứng cử ĐBQH khóa XV

100% đại biểu biểu quyết giới thiệu Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV 

Sau khi được nghe công bố tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và tóm tắt quá trình đào tạo, công tác của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị. Các ý kiến tham gia đều nhất trí cao giới thiệu Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Các đại biểu cho rằng, ở mỗi cương vị được giao, ông Đinh Tiến Dũng luôn có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân đánh giá cao. Theo các đại biểu, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các điều kiện để tiếp tục tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa tới. Các cử tri tin tưởng, đồng chí Đinh Tiến Dũng tiếp tục tham gia đại biểu Quốc hội sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành tài chính nói riêng.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho biết tập thể lãnh đạo Bộ Tài chính cũng như cử tri tại Bộ Tài chính đều thống nhất đánh giá, là đại biểu Quốc hội khóa XIV, trong nhiệm kỳ vừa qua, ông Đinh Tiến Dũng đã nỗ lực tham nhiều hoạt động của Quốc hội.

Với vai trò là thành viên của Chính phủ, ông Đinh Tiến Dũng đã cùng tập thể Chính phủ báo cáo giải trình, kiến nghị với Quốc hội để ban hành nhiều văn bản, quy định pháp luật, nhiều nghị quyết của Quốc hội về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (giai đoạn 2016 -2020), các nghị quyết của Quốc hội hằng năm, các vấn đề quan trọng khác của đất nước. Những kết quả công tác của ông Đinh Tiến Dũng đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân, cử tri đã tin tưởng giao phó.

Sau khi tham gia ý kiến đóng góp, Hội nghị đã biểu quyết giới thiệu Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV với 100% đại biểu tán thành.

* Bộ Y tế giới thiệu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ứng cử ĐBQH khóa XV

100% đại biểu tham gia hội nghị lấy ý kiến cử tri của Bộ Y tế nhất trí giới thiệu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ứng cử ĐBQH khoá XV . Ảnh: Bộ Y tế. 

Chiều ngày 11/3, Cơ quan Bộ Y tế tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến tại nơi công tác đối với người ứng cử ĐBQH khoá XV với GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế.

Sau khi nghe các tiêu chuẩn đối với người ứng cử và các thông tin liên quan, tất cả các ý kiến đều thống nhất: GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế hoàn toàn đủ điều kiện về các tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn để đại diện cho tiếng nói của ngành y tế tham gia vào cơ quan lập pháp cao nhất của đất nước, chuyển tải tâm tư nguyện vọng của cử tri ngành y tế cũng như của người dân tại nơi đồng chí ứng cử là ĐBQH đến với Quốc hội, bảo vệ được quyền lợi cho công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế là một trong rất ít các Bộ được Bộ Chính trị phân công người đứng đầu tham gia ứng cử ĐBQH, là 1 trong 4 Bộ của khối văn xã tham gia.

“Cá nhân tôi nhận thấy, việc ứng cử ĐBQH là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm. Nhiều lần tôi đã báo cáo trong các hoạt động của ngành y tế, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của cá nhân tôi và Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế là đưa vị thế của ngành y tế ngày một nâng cao hơn nữa. Muốn làm được điều này thì phải thể hiện qua những hoạt động chuyên môn của ngành”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ mong muốn luôn nhận được sự đồng lòng, nhất trí và ủng hộ của các cử tri để cá nhân đồng chí Bộ trưởng hoàn thành được nhiệm vụ của ĐBQH khi được bầu.

187 cử tri tham gia hội nghị của Cơ quan Bộ Y tế đã nhất trí giới thiệu đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ứng cử ĐBQH khóa XV.

Trước đó, chiều cùng ngày, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế đã họp và thống nhất cao giới thiệu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ứng cử ĐBQH khóa XV.

* Tại Lào Cai, tại hội nghị giới thiệu lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử ĐBQH do Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thống nhất giới thiệu ông Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Vũ Hồng Phương, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; ông Thân Công Thanh, Trưởng Phòng Tổng hợp, Văn phòng Tỉnh ủy ứng cử ĐBQH khóa XV.

Cử tri dự hội nghị nhất trí 100% giới thiệu 3 cán bộ, công chức nói trên ứng cử ĐBQH khóa XV.

*Tại Lai Châu, cơ quan đầu tiên tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri giới thiệu người ứng cử ĐBQH là Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí giới thiệu Thượng tá Hoàng Thanh Bình, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh ứng cử ĐBQH khóa XV.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản