Tin mới

Cách tra xem số điện thoại đủ thông tin hay chưa

Để kiểm tra thuê bao điện thoại của mình có cần phải bổ sung ảnh chân dung hay không, bạn có thể truy cập vào các website của các nhà mạng theo hướng dẫn sau đây.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Nhằm tránh tình trạng SIM rác và quản lý thuê bao di động chặt chẽ và bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn, Chính phủ đã ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "ảnh chụp chân dung chính chủ".

Theo đó, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Điểm e khoản 8 Điều 1 của nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định: Sau ngày 24/4/2018 số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều. Nếu thuê bao di động nhận được tin nhắn nhưng không cập nhập theo yêu cầu sẽ khóa một chiều sau 15 ngày nhận được tin nhắn và khóa 2 chiều sau 15 ngày tiếp theo.

 Kiểm tra thuê bao điện thoại của mình có cần phải bổ sung ảnh chụp chân dung hay không

Trước thông tin này nhiều người dùng đã đổ xô đến các cửa hàng, đại lý của các nhà mạng để bổ sung thông tin cá nhân, ảnh chân dung. Tuy nhiên, thực tế không phải số điện thoại nào cũng cần đăng ký.

Để kiểm tra thuê bao điện thoại của mình có cần phải bổ sung ảnh chụp chân dung hay không, các bạn có thể truy cập vào các website của các nhà mạng như sau:

- Viettel: https://vietteltelecom.vn/check-info

- VinaPhone: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo…

- MobiFone: http://www.mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tt...

Nếu website bị quá tải, các bạn có thể F5 - Refesh lại trang rồi vào lại.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản