Tin mới

Cần vạch mặt những kẻ lừa đảo

Tổ chức gọi là “Hội Thánh của Đức Chúa trời” đã vươn vòi ra khắp các tỉnh, từ Hải Phòng đến Hà Nội, rồi TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, lan nhanh như một loại virus. Tạm gọi là một tổ chức, vì không thể coi đây là một tôn giáo.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

 Quang cảnh một buổi truyền giáo của “Hội thánh đức chúa trời”.

Và có thể nói thẳng, đây là tổ chức lôi kéo nhiều người thực hiện những hành vi đi ngược lại với các giáo lý tôn giáo truyền thống, cũng như giá trị đạo đức thông thường.

Bắt người ta dập bỏ bàn thờ cha ông để đi theo “Hội Thánh của Đức Chúa trời”, dụ dỗ người ta bỏ công ăn việc làm để làm tín đồ, lôi kéo sinh viên, học sinh bỏ học để tu đạo, vậy thì có thể nói đây là tà giáo. Tổ chức này là hội thánh có những kẻ lừa đảo, không của Chúa, Phật nào cả. 

Nhưng có điều rất đáng suy nghĩ, đó là tại sao có rất nhiều người dễ tin vào lý thuyết của nhóm người này, họ sẵn sàng vứt bỏ tất cả, kể cả gia đình, kể cả cha mẹ, chồng con và sự nghiệp để đi theo. Một loại tà giáo khiến cho người đi theo phải tan nhà nát cửa mà nhiều người vẫn tin thì đó là sự u mê, hay còn vì những thủ thuật từ phía kẻ dụ dỗ?

Theo thông tin của một số báo, một số người thuộc nhóm “Hội Thánh của Đức Chúa trời” đã dùng những tà thuật như thôi miên, cho uống thuốc để người khác mất hết lý trí, sẵn sàng tuân theo mọi sự sai bảo của họ. Cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ, nếu có căn cứ pháp luật, phải xử lý hình sự để ngăn chặn sự lây lan của tà giáo nguy hiểm này. Chưa kể không ít những người thuộc “hội thánh” bắt tín hữu (những người gia nhập hội) phải đóng 1/10 thu nhập, đây là dấu hiệu của hành vi lừa đảo.

Báo chí không thể đứng ngoài cuộc, phải vạch mặt những kẻ truyền đạo “Hội Thánh của Đức Chúa trời” để người dân được rõ.

Các trường học cũng nên chủ động tuyên truyền giáo dục cho học sinh, sinh viên để không bị tổ chức này lôi kéo. Khi có sự xuất hiện của những kẻ xưng là “Hội Thánh của Đức Chúa trời” đến truyền đạo, thì báo công an. Và hơn ai hết, mỗi gia đình phải biết cách để bảo vệ con cái, người thân của mình.

Nhà nước Việt Nam tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, nhưng không thể lợi dụng quyền đó để lừa đảo, xâm hại đến quyền và lợi ích của công dân, gây rối trật tự xã hội.

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản