Tin mới

CDC Hà Nội: “Ổ dịch” Covid-19 tại BV Bạch Mai diễn biến phức tạp

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, "ổ dịch" Covid-19 tại BV Bạch Mai có diễn biến phức tạp. Sắp tới có thể có nhiều ca mắc trong cộng đồng.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo kết quả giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tính đến 7h00 ngày 1/4/2020, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 85 trường hợp xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, 83 trường hợp được cách ly điều trị tại Hà Nội là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2. Hai trường hợp cách ly điều trị tại các tỉnh khác là BVĐK Cần Thơ - BN 102 và BVĐK Bỉm Sơn, Thanh Hóa - BN 134.

Có 22 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, xuất viện tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. Còn 63 trường hợp đang được điều trị cách ly tại bệnh viện, trong đó có trường hợp nặng là BN 19 (nữ, 64 tuổi).

CDC Hà Nội: Ổ dịch Covid-19 tại BV Bạch Mai diễn biến phức tạp.

Trong số 85 trường hợp xác định mắc Covid-19 của Hà Nội có 11 trường hợp là người nước ngoài, 74 trường hợp là người Việt Nam.

11 trường hợp người nước ngoài, gồm 3 trường hợp phát hiện qua sàng lọc tại Sân bay và trong các khu cách ly tập trung và 8 trường hợp phát hiện qua sàng lọc người về từ vùng dịch tại cộng đồng. Trong đó, đáng chú ý là trường hợp BN 167 (nữ, 20 tuổi, Đan Mạch) nhập cảnh ngày 8/3/2020 đã đi du lịch tới nhiều địa điểm trên địa bàn Hà Nội.

74 trường hợp người Việt Nam, gồm 36 trường hợp là du học sinh, khách đi du lịch trở về từ các quốc gia có dịch, trong đó, 28 người phát hiện qua sàng lọc tại sân bay hoặc khu cách ly tập trung và 8 người phát hiện qua sàng lọc người về từ vùng dịch tại cộng đồng.

29 trường hợp là nhân viên y tế, bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân và người làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai; 7 trường hợp lây nhiễm qua tiếp xúc gần tại cộng đồng; và 2 bác sỹ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 lây nhiễm trong quá trình cấp cứu người bệnh.

Số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước. Các ca mắc cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về (46 trường hợp chiếm 56,1% số ca mắc). Tuy nhiên, đã xuất hiện nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm trong các cơ sở y tế (BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2, BV Bạch Mai).

Đáng lưu ý là tình hình dịch tại Bệnh viện Bạch Mai có diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới có thể có nhiều trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 212 trường hợp mắc Covid-19 tại 26 tỉnh thành phố. Đã có 58 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, 154 trường hợp đang được cách ly theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện./. 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản