Tin mới

CĐV quốc tế: Tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam quá tuyệt vời, làm tôi muốn khóc

Dù không giành chiến thắng trong trận chung kết, dù không giành chiếc cup vô địch giải U23 Châu Á, nhưng U23 Việt Nam đã thi đấu như những chiến binh, cống hiến hết mình. Cộng đồng fan quốc tế bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tinh thần, sự nỗ lực của các cầu thủ trẻ của Việt Nam.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 Cộng đồng fan quốc tế ca ngợi tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam. Ảnh: Foxsportsasia

Trên tờ FoxSport, sau khi trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan kết thúc, tác giả Gabriel Tan đã có bài viết chúc mừng tân nhà vô địch U23 Uzbekistan. Chiến thắng của Uzbekistan là vô cùng thuyết phục, vì đội bóng của họ đã chơi rất xuất sắc từ đầu giải đấu.

Tuy nhiên, tác giả bài viết cũng dành nhiều lời khen cho tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam. Các chàng trai của chúng ta được ví như những chiến binh dũng cảm.

Trên trang Fanpage của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC), rất đông cổ động viên quốc tế đã gửi lời chúc mừng đến U23 Việt Nam.

Đặc biệt, nhiều cổ động viên đến từ Malaysia, Thái Lan đã khóc khi chứng kiến cảnh các cầu thủ của Việt Nam thi đấu dưới trời tuyết rơi trắng xóa. Bởi với người dân ở các nước Đông Nam Á, việc phải thi đấu, hoạt động dưới điều kiện nhiệt độ xuống đến âm độ C, tuyết rơi dày đặc là một bất lợi rất lớn. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu hết mình.

“Trong trận đấu quyết định này chỉ có một đội giành được chức vô địch. Xin chúc mừng Uzbekistan. Tôi xin chúc mừng cả Việt Nam nữa. Với chúng tôi các bạn đã chiến thắng. Tinh thần của bạn làm tôi muốn khóc” – một cổ động viên đến từ Thái Lan chia sẻ.

Muhammad Adi Amir đến từ Malaysia gửi lời động viên đến U23 Việt Nam: “Các bạn vào đến chung kết đã là một kỳ tích. Đừng buồn nhé”.

Một cổ động viên Malaysia khác chia sẻ: “Các bạn không giành chiến thắng hôm nay, nhưng với chúng tôi, U23 Việt Nam là niềm tự hào, là đại diện duy nhất của Đông Nam Á đi đến trận đấu cuối cùng. Với tư cách là một người Malaysia, tôi xin ngả mũ trước tinh thần thi đấu của các bạn. Chúng ta cùng hy vọng những mùa giải sau sẽ làm tốt hơn và mong Việt Nam tiếp tục tạo kỳ tích một lần nữa”.

Hussain Alhamdan đến từ Syria nhắn gửi: “Đừng buồn nhé. Đừng cúi đầu, các bạn phải ngẩng cao đầu mới đúng. U23 Việt Nam không giành chiến thắng nhưng các bạn đã giành được tình yêu thương của hàng triệu trái tim, trong đó có tôi. Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn các cầu thủ đã cống hiến hết mình. Các bạn xứng đáng nhận được tình yêu và sự tôn trọng”.

Một số cổ động viên quốc tế cũng bày tỏ, đáng lẽ trong điều kiện thời tiết tồi tệ như vậy, Ban tổ chức giải đấu U23 Châu Á phải cho dừng trận chung kết, để đỡ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ. Đáng chú ý là cầu thủ Uzbekistan mặc đồng phục như đang ngụy trang, điều đó sẽ khiến Việt Nam gặp khó khăn trong việc nhận biết đối thủ và trái bóng.

Người có tài khoản Mikael Angelis viết: "Theo tôi, chưa từng có một trận đấu nào diễn ra trong điều kiện thời tiết khó khăn và nhiều tuyết như thế, kể cả World Cup cũng không. Thi đấu trong điều kiện này Việt Nam bị bất lợi, tuy nhiên, bàn thắng của Việt Nam thật đẹp".

Một cổ động viên đến từ Indonesia - Kholid Abdulla - cho rằng: Uzbekistan xứng đáng giành chiến thắng. Bởi họ đã đánh bại Nhật Bản 4-0, Hàn Quốc 4-1. Tuy nhiên, họ phải mất tận 119 phút để đánh bại Việt Nam! Điều đó cho thấy lối chơi của các cầu thủ Việt Nam tuyệt vời thế nào. Một thế hệ vàng đã sẵn sàng tạo nên những kỳ tích trong bóng đá thế giới. Cảm ơn Việt Nam đã mang lá cờ của khu vực ASEAN đi xa. Xin gửi yêu thương đến các bạn”.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản