Tin mới

Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình tặng quà cho công nhân, lao động Phú Yên

(Mặt trận) - Chiều 19/1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự phối hợp của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Các đại biểu tham dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024.  

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao; Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tỉnh Phú Yên có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạọ các sở, ban ngành, doanh nghiệp trong tỉnh cùng hơn 200 đoàn viên, công nhân lao động.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cho biết: Ban Bí thư đã yêu cầu phải chăm lo tốt cho người lao động trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp, ngành từ trung ương đến địa phương đã vào cuộc đồng bộ, chung tay hướng đến tổ chức tết ấm áp cho người lao động.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã luôn quan tâm, có nhiều quyết sách phục hồi nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch COVID-19, hỗ trợ cho doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để tạo việc làm cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trình Tết sum vầy trong nhiều năm qua với các hoạt động phong phú, thiết thực; biểu dương LĐLĐ tỉnh Phú Yên đã quan tâm dành nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật... trong tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

“10 năm nay, chương trình Tết sum vầy đã được Công đoàn Việt Nam tổ chức và có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động. Chương trình Tết sum vầy năm 2024 có điểm mới là Chợ tết Công đoàn trực tuyến; cùng với đó là các hoạt động trao quà, hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, NLĐ khó khăn; tặng vé để người lao động về quê đón tết và trở lại làm việc…

 
 Đồng chí Nguyễn Hòa Bình trao quà tết cho đoàn viên người lao động, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình Tết sum vầy do Công đoàn Việt Nam tổ chức là nét văn hóa rất trân quý và luôn được người lao động khắp cả nước chờ đợi. Sự vào cuộc đồng bộ của các cấp từ trung ương tới địa phương, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội đã góp phần đem lại cái tết đầm ấm, sum vầy cho người dân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn”, đồng chí Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Hòa Bình chúc công nhân, lao động đón tết vui xuân lành mạnh, ấm cúng, an toàn cùng gia đình; sau tết quay lại làm việc cố gắng hơn, nâng cao năng suất lao động, cải thiện thu nhập tốt hơn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao quà tết cho đoàn viên người lao động, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đánh giá cao việc LĐLĐ tỉnh tổ chức Tết sum vầy - Xuân chia sẻ, thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến đội ngũ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng hoạt động nghĩa tình này sẽ được tổ chức công đoàn, doanh nghiệp phát huy hiệu quả hơn nữa để người lao động nghèo, khó khăn cảm thấy được động viên, khích lệ trong cuộc sống…

Để động viên, chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tại chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024, các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Phạm Đại Dương cùng lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo các ban, ngành tỉnh Phú Yên đã trực tiếp trao 220 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá 284 triệu đồng cho 200 công nhân lao động khó khăn và 20 hộ nghèo của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo cũng biểu dương và tặng hoa cho Xí nghiệp chế biến Song mây xuất khẩu Hòa Hiệp - doanh nghiệp có đóng góp trong phong trào công đoàn, xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

ác đồng chí Huỳnh Thanh Xuân và Tạ Anh Tuấn trao quà tết cho đoàn viên người lao động, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Báo cáo tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng cho biết: Năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thăm và tặng 46.083 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 14,8 tỉ đồng.

Riêng Chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024, qua hơn một tháng phát động, LĐLĐ tỉnh đã nhận được sự giúp đỡ của 24 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 591 suất quà trị giá 458 triệu đồng. Số quà này sẽ được LĐLĐ tỉnh trao cho các đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo và người lao động trực tiếp làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản