Tin mới

Chiều 22/7: thêm 13 ca bệnh, trong ngày Hà Nội ghi nhận tổng 64 ca

(Mặt trận) - Chiều tối nay, 22/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin ghi nhận thêm 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số mắc trong ngày lên 64 trường hợp. Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã có 618 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 

Chiều 22/7, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 13 trường hợp dương tính mới ở 9 quận, huyện là Cầu Giấy (03), Đống Đa (02), Hà Đông (02); Tây Hồ, Long Biên, Thanh Trì, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng – mỗi quận, huyện ghi nhận 01 trường hợp.

Cụ thể, 06 trường hợp tại chùm nhà thuốc Đức Tâm gồm:

Bệnh nhân L.T.M, nữ, sinh năm 2015, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, là F1 (cháu nội) của bệnh nhân T.T.M.H. Ngày 17/7, bệnh nhân được bố đưa sang bà nội chơi. Ngày 20/7, bệnh nhân có sốt, đau họng được lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc và ngày 22/7 có kết quả dương tính.

02 bệnh nhân là Đ.Đ.T (nam, sinh năm 1955) và Đ.T.L.P (nữ, sinh năm 1988) ở Quan Hoa, Cầu Giấy là F1 của N.T.T.H do F0 có đến nhà hai bệnh nhân này chơi. Ngày 21/7, cả hai bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân T.T.M.K (nữ, sinh năm 1952), ở Ô Chợ Dừa, Đống Đa, là F1 (chị gái) của bệnh nhân T.T.M.H. Ngày 18/7,  T.T.M.H có đến nhà bệnh nhân chơi. Ngày 21/7, bệnh nhân đi làm test nhanh tại Bệnh viện Thu Cúc kết quả dương tính, sau đó được làm xét nghiệm PCR cũng cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.T.K.C (nữ, sinh năm 1993), Trung Liệt, Đống Đa, làm ở phòng khám đa khoa Thu Cúc, 32 Đại Từ, là hàng xóm của 02 F0 ở hiệu thuốc Đức Tâm. Ngày 20/7, bệnh nhân có sổ mũi, mệt mỏi. Ngày 21/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.T.T.L (nữ, sinh năm 1966), Thụy Khuê, Tây Hồ, là F1 (hàng xóm) của N.T.T.H. Tối ngày 17/7, bệnh nhân sang nhà N.T.T.H ăn cơm, ngày 21/7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

02 trường hợp được phát hiện sau sàng lọc ho, sốt tại cộng đồng.

Bệnh nhân C.B.V (nữ, sinh năm 1967), ở Hoàng Liệt, Hoàng Mai, là người bán hàng tại chợ Tương Mai. Tối ngày 20/7, bệnh nhân có ho, sốt, đau mỏi người. Ngày 21/7, bệnh nhân được lấy mẫu do ho sốt tại cộng đồng, kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.T.B (nữ, sinh năm 1954), ở Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng. Bệnh nhân chỉ sống một mình và thỉnh thoảng có đi chợ, đi thể dục. Ngày 18/7, bệnh nhân có triệu chứng ho. Ngày 19/7, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện 108 và được tư vấn chuyển khám và điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội. Ngày 22/7, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Thận Hà Nội, được test nhanh dương tính, sau đó mẫu bệnh phẩm được gửi đến CDC Hà Nội xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

02 trường hợp từ chùm ca bệnh ho sốt tại cộng đồng thứ phát là bệnh nhân là L.H.G (nam, sinh năm 1980) và Đ.P.H (nữ, sinh năm 1988), ở Dương Nội, Hà Nội, là F1 (con trai và con dâu) của bệnh nhân N.T.K.T. Ngày 21/7, hai trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

01 trường hợp thuộc chùm liên quan đến Bắc Ninh là bệnh nhân Đ.M.C (nữ, sinh năm 2013), ở Tân Triều, Thanh Trì, là F1 (con) của bệnh nhân N.T.H.N (Viện Cơ khí năng lượng và mỏ). Ngày 16/7, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần 1 (âm tính) và được chuyển cách ly tập trung. Ngày 21/7, bệnh nhân có sốt, chảy nước mũi và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

01 trường hợp thuộc chùm Nguyễn Khuyến, Đống Đa là bệnh nhân P.H.H (nữ, sinh năm 1992), Phúc Lợi, Long Biên, là F1 (con gái) của bệnh nhân T.T.M.H. Ngày 18/7, bệnh nhân được lấy xét nghiệm lần một ( kết quả âm tính) và được chuyển cách ly tập trung. Ngày 21/7, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần hai và có kết quả dương tính.

01 trường hợp thuộc chùm liên quan đến TP. Hồ chí Minh là bệnh nhân N.T.H (nữ, sinh năm 1979), ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, là F1 có tiếp xúc với bệnh nhân N.V.L (về từ TP. Hồ Chí Minh) ngày 17/10 trong bữa ăn tối. Ngày 21/7, bệnh nhân có ho, sốt nhẹ, rát họng và sau khi xác định là F1 của bệnh nhân N.V.L được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính.

 Toàn bộ hành khách phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Giám sát chặt chẽ các chuyến bay vận chuyển người dân về Hà Nội

Ngày 22/7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cảng vụ hàng không về việc tổ chức chuyến bay vận chuyển người dân từ các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg về Hà Nội.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng yêu cầu, các hãng hàng không Việt Nam chỉ thực hiện chuyến bay sau khi có ý kiến đồng ý của UBND hoặc cơ quan được ủy quyền của thành phố Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô…) đối với việc thực hiện các chuyến bay chở người đến Hà Nội từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo Văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Phương án tổ chức chuyến bay sau khi có ý kiến đồng ý của thành phố Hà Nội bao gồm thời điểm hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, số lượng khách, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển…

Toàn bộ hành khách phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế. 

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV triển khai ngay quy trình khai thác các chuyến bay đến có yếu tố dịch bệnh (đi từ vùng dịch, hoặc có hành khách nhiễm/nghi nhiễm) đối với các chuyến bay nội địa từ các địa phương đang giãn cách xã hội.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), Bộ Tư lệnh Thủ đô để triển khai quy trình kiểm soát khách đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và thực hiện các yêu cầu về cách ly y tế theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Cục yêu cầu các cảng vụ hàng không giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chuyến bay, bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp CDC Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị liên quan để triển khai quy trình phòng, chống dịch, đặc biệt là quy trình khai thác các chuyến bay đến có yếu tố dịch bệnh (đi từ vùng dịch, hoặc có hành khách nhiễm/nghi nhiễm).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản