Tin mới

Chịu ảnh hưởng của khí lạnh, Bắc Bộ có mưa lớn, lũ trên các sông lên nhanh

(Mặt trận) - Khối không khí lạnh kết hợp với gió Đông ẩm tiếp tục gây mưa to đến rất to cho khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Dự kiến đợt mưa này sẽ kéo dài đến kết ngày 12/10 khiến lũ trên các sông lên nhanh.

 

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

 Ảnh minh họa.

Khi khối khí lạnh di chuyển xuống nước ta, gió Đông của khối khí lạnh kết hợp với gió Đông  trên cao tạo ra lớp ẩm rất dày gây mưa, với trọng tâm mưa tại các tỉnh thành Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Mưa lớn gây ngập úng ở vùng trũng, vùng thấp và các đô thị có khả năng xảy ra tại nhiều nơi như: Hà Nội, Hòa Bình, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Phú Thọ. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc như: Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình.

Trong ngày hôm qua, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to như Bất Mọt 189mm, Cửa Đạt 143mm, Bái Thượng 89mm,  Quỳnh Lưu 80mm, Tây Hiếu 51mm, Quỳ Châu 62mm. Nguy cơ sạt lở đất, lũ quét trên các sông suối nhỏ ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp có khả năng xảy ra tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An, đặc biệt ở các huyện: Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước, Quan Sơn, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Thọ Xuân, Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh, Đông Sơn (Thanh Hóa); Quế Phong, Quỳ Châu, Kỳ Sơn, Tương Dương, Quỳ Hợp, Con Cuông, Anh Sơn (Nghệ An).

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 11/10 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, ngày có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.

Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, riêng Hòa Bình, Yên Bái và Nam Sơn La có mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông; riêng khu vực Nam đồng bằng ngày có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông; riêng phía Bắc ngày có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ, phía Nam 31 – 33 dộ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 59 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản