Tin mới

Chủ tịch nước dự chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo”

Chỉ tính trong 5 năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động và trao tặng gần 10 triệu suất quà Tết với tổng trị giá trên 3.464 tỷ đồng.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai: Tiếp tục khái quát hệ thống lý luận về đường lối đổi mới

Bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025: 337 tỷ đồng chung tay ủng hộ phong trào thi đua

Tối 7/1, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018.

Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bà trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương; Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, tổ chức quốc tế, các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm, chúc tết, trao tặng quà cho các hộ nghèo thuộc 3 xã Vĩnh Trạch, Định Thành, Định Mỹ (H.Thoại Sơn, An Giang).

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được khởi xướng từ năm 1999. Nhiều năm qua, các cấp Hội đã hỗ trợ hàng triệu suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội được vui xuân đón Tết.

Phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Chỉ tính trong 5 năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động và trao tặng gần 10 triệu suất quà Tết với tổng trị giá trên 3.464 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao sáng kiến của Hội CTĐ Việt Nam trong việc tổ chức chương trình “Sức mạnh nhân đạo”, đồng thời biểu dương những thành tích mà các cấp Hội đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch nước gửi lời cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã có những nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo.

Sẽ có 2 triệu suất quà Tết để trao tặng các gia đình nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thực hiện chính sách xã hội, nhân đạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đây là truyền thống nhân ái cao đẹp, đạo lý “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” từ bao đời nay của dân tộc ta.  

“Bằng những hoạt động thiết thực, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng, triển khai sâu rộng các phong trào, cuộc vận động, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước, đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, chăm lo ngày một tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe của người nghèo, nhân dân các vùng bị thiên tai, thảm họa, nạn nhân chiến tranh, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già cô đơn, trẻ em mồ côi và những người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội", Chỉ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Trên tinh thần này, Chủ tịch nước yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác nhân đạo và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo.

Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Luật Hoạt động chữ thập đỏ, tạo điều kiện để các cấp Hội thực hiện tốt bảy hoạt động được quy định trong luật; phát huy vai trò của Hội trong việc tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách xã hội, xóa đói, giảm nghèo, thực hiện các chương trình vì mục tiêu nhân đạo.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị: “Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cần tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái và vận động nguồn lực, tổ chức sâu rộng các phong trào, các cuộc vận động trợ giúp thiết thực những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, đóng góp tích cực vào các hoạt động của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.”

Dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao bảng vàng nhân đạo cho các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ các suất quà tết và tiền cho chương trình. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 mở đầu số nhắn tin 1409 với cú pháp TET đến hết ngày 24/2/2018. Mỗi tin nhắn với cú pháp: TET gửi 1409 sẽ đóng góp 20 nghìn đồng ủng hộ người nghèo dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản