Tin mới

Chủ tịch nước dự Lễ xuất quân của các lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei và Nam Sudan

(Mặt trận) - Sáng 27/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Đội công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei và Nam Sudan.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các cán bộ, chiến sỹ trước khi lên đường làm nhiệm vụ. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN) 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh, Thống lĩnh các Lực lượng vũ trang nhân dân dự và phát biểu động viên cán bộ, chiến sĩ tại buổi lễ.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng chủ trì Lễ Xuất quân. Cùng dự có đại diện Thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam; Đại sứ và Tùy viên quốc phòng các nước tại Việt Nam.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Tổ phó Tổ công tác liên ngành, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc cử Đội Công binh số 1 thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei và Quyết định của Chủ tịch nước về việc cử Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 luân phiên thay thế tại Phái bộ Nam Sudan.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho cán bộ, chiến sỹ trước khi lên đường làm nhiệm vụ. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ trước khi lên đường làm nhiệm vụ. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định cho Đội Công binh số 1, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch nước nêu rõ, trong lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam đã phải trải qua nhiều cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ với tinh thần "dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải giành độc lập," bảo vệ hòa bình và thống nhất đất nước. Vì vậy, Việt Nam luôn trân trọng và hiểu rõ giá trị của hòa bình đối với cuộc sống hàng ngày của nhân dân và sự phát triển của đất nước.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, trong những năm qua, lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam đã tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và đạt được nhiều kết quả tích cực, được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước ủng hộ và cộng đồng quốc tế, Liên hợp quốc đánh giá cao.

Tinh thần cống hiến, làm việc trách nhiệm, tận tụy của các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam càng tỏa sáng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam yêu hòa bình, vì cộng đồng nhân loại thịnh vượng và phát triển.

Chủ tịch nước nêu rõ, có thể khẳng định hoạt động tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc trong hơn 8 năm qua là một điểm sáng về đối ngoại đa phương của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của các chiến sỹ mũ nồi xanh Việt Nam, nhất là cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 trong thời gian qua.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời cảm ơn đến Liên hợp quốc và các quốc gia đối tác, các tổ chức quốc tế đã có những đóng góp quý báu cho Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ hiệu quả trong giai đoạn chuẩn bị lực lượng, triển khai và thực thi sứ mệnh tại các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Để tiếp tục tham gia sâu rộng, có hiệu quả vào hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, Chủ tịch nước đề nghị Bộ Quốc phòng và các lực lượng, cá nhân của Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc phải quán triệt và thực hiện nghiêm túc đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, phù hợp với lợi ích quốc gia, dân tộc, tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc, nhằm lan tỏa các phẩm chất cao đẹp của đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, luôn đấu tranh để bảo vệ hòa bình.

Cùng với đó, tích cực, chủ động, hợp tác thực chất, hiệu quả với các quốc gia, đối tác quốc tế để nâng cao năng lực, kinh nghiệm và tranh thủ nguồn lực hỗ trợ của quốc tế cho lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam; từng bước tham gia sâu, rộng hơn nữa, tiến tới chủ động hoàn toàn về năng lực để tham gia hiệu quả vào các cơ chế hợp tác khu vực và quốc tế về gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Phải bảo đảm an ninh, an toàn ở mức cao nhất cho các lực lượng, cá nhân của Việt Nam làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc trên tất cả các địa bàn.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về việc Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, nhằm tạo sự đồng thuận trong nước và thể hiện với bạn bè quốc tế về một đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình, có trách nhiệm đóng góp hiệu quả, thiết thực cho hòa bình, an ninh khu vực và quốc tế.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự buổi lễ. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN) 

Chủ tịch nước tin tưởng chắc chắn rằng lực lượng mũ nồi xanh của Việt Nam sẽ tiếp tục làm giàu thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, của đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình và có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế.

Chủ tịch nước chúc Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của chúng ta "Chân cứng đá mềm," "Vạn dặm bình an" và "Ra quân thắng lợi," tiếp tục làm tỏa sáng hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế.

Tại buổi lễ, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng phát biểu và giao nhiệm vụ cho Đội Công binh số 1, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4, mong muốn, tin tưởng rằng cán bộ, chiến sỹ Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 sẽ kế thừa, phát huy tốt những kết quả, thành tích và kinh nghiệm đã đạt được trong thời gian qua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ, "nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua," đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, thực hiện tốt vai trò "đại sứ" của hòa bình và tình hữu nghị, góp phần nâng cao uy tín, vị thế quốc tế của đất nước và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng khi thực hiện sứ mệnh quốc tế cao cả.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 với biên chế 63 đồng chí (10 nữ quân nhân) có nhiệm vụ triển khai thay thế Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 tại Phái bộ Nam Sudan, sẽ tập trung áp dụng khoa học công nghệ trong công tác khám chữa bệnh và điều trị từ đó đúc rút ra các kinh nghiệm để xây dựng, nghiên cứu đề tại khoa học trong thời gian công tác nhiệm kỳ tại Phái bộ Nam Sudan; tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận và tập trung vào công tác phòng, chống dịch bệnh trong môi trường khắc nghiệt.

Đội Công binh số 1 của Việt Nam với biên chế 184 người (trong đó có 21 nữ quân nhân) sẽ góp phần cung cấp các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, giúp các phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thực hiện nhiệm vụ gìn giữ và tái thiết hòa bình, đem lại cuộc sống bình an cho người dân các quốc gia Châu Phi./.

 
 
 
 
Hình ảnh Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiễn các cán bộ, chiến sỹ Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN) 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản