Tin mới

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho các tân đại sứ

(Mặt trận) - Ngày 21/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho 8 cán bộ ngoại giao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ nhiệm kỳ 2021-2024 khu vực châu Âu, Nam Âu và Trung Á.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ trao quyết định bổ nhiệm. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Tiếp và giao nhiệm vụ cho các tân đại sứ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh lại đường lối đối ngoại của Việt Nam sau Đại hội Đảng XIII cũng như mục tiêu hướng đến năm 2045 Việt Nam sẽ trở thành nước có thu nhập cao. Chính vì vậy, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là phát triển kinh tế, huy động mọi nguồn lực trong nước và ngoài nước  để phát triển đất nước, nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, hiện thực hoá khát vọng hoà bình. Đây là những nhiệm vụ quan trọng mà các vị đại sứ cần tham gia thực hiện.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các tân đại sứ, nhấn mạnh, đây vừa là vinh dự to lớn và cũng là trách nhiệm vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó cho các đại sứ.

Đại dịch COVID-19 đòi hỏi mỗi quốc gia đều phải nỗ lực phục hồi, bởi vậy, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tân đại sứ  phải phát huy vai trò mạnh mẽ tiên phong của lĩnh vực đối ngoại, trong đó có ngoại giao vaccine, để tạo điều kiện cho đất nước phát triển trong trạng thái bình thường mới.

Trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các nước lớn đang diễn ra gay gắt, Chủ tịch nước đề nghị các vị đại sứ tích cực tham gia xây dựng môi trường hoà bình, hữu nghị, ổn định, làm cơ sở để thúc đẩy quan hệ song phương, đa phương với Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao cho 8 cán bộ ngoại giao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ nhiệm kỳ 2021 - 2024 khu vực châu Âu, Nam Âu và Trung Á. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN 

Chủ tịch nước đề nghị các đại sứ phát huy phong cách ngoại giao Hồ Chí Minh, hòa hiếu, chân thành từ trái tim đến trái tim, tạo dựng sự tin cậy chính trị cao; tạo ra nền tảng hợp tác vững chắc trên tất cả các lĩnh vực, tranh thủ tối đa tiềm lực của các đối tác để phát triển mọi mặt kinh tế, xã hội trong nước; thúc đẩy mở rộng thị trường nước ngoài; thực hiện chiến lược ngoại giao vaccine, ngoại giao y tế để Việt Nam tiếp tục chống dịch và phục hồi kinh tế; chú trọng tham mưu mô hình tăng trưởng, thu hút nguồn lực; kết hợp trực tiếp và trực tuyến trong các hoạt động đối ngoại.

Chủ tịch nước đặc biệt lưu ý các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện tiếp tục triển khai tốt Nghị quyết 36/NQ-TW của Bộ Chính trị khóa IX, Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới; coi công tác kiều bào và bảo hộ công dân là nhiệm vụ trọng tâm; huy động các nguồn lực của bà con kiều bào để đóng góp xây dựng đất nước; giữ gìn và phát huy văn hoá truyền thống của dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi tiếp, các đại sứ bày tỏ vinh dự to lớn được nhận nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực cao nhất, phối hợp với các cơ quan trong nước và nước ngoài, thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là bảo hộ công dân, huy động nguồn lực của kiều bào và nguồn lực quốc tế để xây dựng đất nước, kiên trì bảo vệ chủ quyền của đất nước, ngăn ngừa nguy cơ chiến tranh, xung đột từ sớm, từ xa.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản