Tin mới

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch tỉnh Hòa Bình

(Mặt trận) - Tối 6/12, lễ khai mạc Tuần Văn hóa- Du lịch tỉnh Hòa Bình với chủ đề “Hòa Bình-Miền sử thi” được tổ chức tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Hòa Bình.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự và đánh chiêng khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; đại diện một số bộ, ngành và tỉnh, thành phố trong cả nước cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình tham dự.

Tuần Văn hóa- Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 là sự kiện văn hóa quan trọng được tổ chức nhằm giới thiệu về vùng đất, văn hóa, con người và thiên nhiên tươi đẹp của tỉnh Hòa Bình; quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh tới đông đảo du khách gần xa.

Với một chuỗi sự kiện diễn ra sôi động trong một tuần, nhiều hoạt động chính được tổ chức tại thành phố Hòa Bình và các địa phương trong tỉnh.

Đây là dịp các đại biểu và du khách có những trải nghiệm, khám phá thú vị với màn trình diễn nghệ thuật Chiêng Mường độc đáo; tham dự không gian Trưng bày và trình diễn di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình; thưởng thức các món ăn dân tộc độc đáo cùng các sản vật của địa phương trong chương trình Liên hoan Văn hóa ẩm thực xứ Mường; khám phá, trải nghiệm, kết nối du lịch địa phương và đồng hành cùng với chương trình cuộc thi Người đẹp xứ Mường; tham dự hội hát Thường Đang Bộ Mẹng.

Đặc biệt, đêm chung kết cuộc thi “Người đẹp Xứ Mường”, nơi tôn vinh vẻ đẹp và văn hóa xứ Mường sẽ là điểm nhấn độc đáo, lan tỏa bởi những giá trị nhân văn sâu sắc…

Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2019 là cơ hội để tỉnh Hòa Bình giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của địa phương tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy sâu hơn về hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh, vùng đất, văn hóa, con người Hòa Bình, góp phần quan trọng để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tạo động lực phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu, du khách và nhân dân tỉnh Hòa Bình đã cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hòa Bình - Miền sử thi”.

Đến chung vui với ngày hội trên đất Hòa Bình, bạn bè và du khách bốn phương không chỉ được ngắm nhìn một vùng đất có truyền thống lịch sử lâu đời, nơi sinh tụ của các dân tộc anh em và tọa lạc giữa vùng núi non hùng vĩ với nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á - Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, mà đây còn là dịp khám phá một tiểu vùng tinh kết các nét văn hóa đặc trưng, độc đáo, phong phú  của các dân tộc vùng Tây Bắc... Đó cũng chính là một trong những thế mạnh để quê hương Hòa Bình phấn đấu trở thành một địa phương phát triển trên các phương diện kinh tế - xã hội - anh ninh - quốc phòng...

(theo TTXVN)

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản