Tin mới

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu

(Mặt trận) - Chiều ngày 25/1, nhân dịp đầu năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn, thực hiện chương trình công tác của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Lâm Hiển 

Tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Trần Thị Hoa Ry; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Thị Mai Phương; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội Phạm Thái Hà; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân; Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khoá XV (tỉnh Đồng Tháp) Nguyễn Hải Anh.

Về phía tỉnh Bạc Liêu có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lữ Văn Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều; đại diện các sở, ban, ngành, MTTQ của tỉnh.

Ngay sau khi đến Bạc Liêu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tham dự Chương trình tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Lâm Hiển 

Dành mọi nguồn lực chăm lo cho các gia đình chính sách để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cùng Đoàn công tác của Trung ương đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội thân thiết gửi tới các đại biểu cùng toàn thể bà con Nhân dân, các anh, chị, em công nhân, người lao động tỉnh Bạc Liêu lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, năm 2023 vừa đi qua với nhiều thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, trong đó khó khăn nhiều hơn thuận lợi, do tình hình phức tạp về địa chính trị của thế giới và khu vực; trong nước sau đại dịch Covid-19, sức khỏe doanh nghiệp, người dân bị bào mòn rất nhiều. Tuy nhiên, với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó, có đội ngũ công nhân, người lao động và cộng đồng doanh nghiệp, nước ta đạt được những thành tích, kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Tăng trưởng kinh tế dần được phục hồi theo hướng tích cực hơn. An sinh xã hội được bảo đảm; đời sống Nhân dân được cải thiện. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Các hoạt động đối ngoại, kể cả trên kênh Đảng, ngoại giao Quốc hội, Chính phủ và ngoại giao nhân dân, diễn ra liên tục, sôi động, “bội thu”, góp phần củng cố và nâng cao vị thế, uy tín, hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Lâm Hiển 

“Góp phần vào thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu”. Khẳng định điều này, Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy, qua theo dõi và báo cáo của tỉnh, trong năm qua, Bạc Liêu đã triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đạt nhiều kết quả tích cực, có 18/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội hoàn thành đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,24%, đứng thứ 5/13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long. Kim ngạch xuất khẩu đạt 1 tỷ USD, tăng 17,21% so cùng kỳ, cao hơn con số của cả nước. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 4.133 tỷ đồng, vượt 13,2% dự toán.

Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 12.2023 - một trong những địa phương phê duyệt Quy hoạch rất sớm, cho thấy rõ đường hướng phát triển đi lên của tỉnh trong thời gian tới.

Cùng với đó, các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm phát triển; công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân có nhiều tiến bộ; chất lượng công tác giáo dục - đào tạo từng bước được nâng lên. Công tác an sinh xã hội được thực hiện kịp thời; đời sống của Nhân dân được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, còn 1,7%. Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường; tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: Lâm Hiển 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các đối tượng chính sách tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Lâm Hiển 

Đặc biệt, "trong bối cảnh còn không ít khó khăn, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho Nhân dân trong dịp Tết, để “không ai bị bỏ lại phía sau” theo đúng tinh thần Chỉ thị 26 - CT/TW của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, Bạc Liêu đã dành hơn 22 tỷ đồng để chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội", Chủ tịch Quốc hội ghi nhận.

Đối với cả nước ta, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, trước mỗi dịp Tết đến xuân về, Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đoàn thể luôn quan tâm, cố gắng dành mọi nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, các đối tượng chính sách, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: Lâm Hiển 

Trong năm 2023, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chỉ đạo Mặt trận các cấp vận động Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội được hơn 2.752 tỷ đồng; giúp xây mới, sửa chữa gần 20 nghìn căn nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ trên 1,2 triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn khám, chữa bệnh; giúp đỡ hơn 95 nghìn lượt học sinh, sinh viên về học tập; hỗ trợ hơn 22.700 lượt người nghèo về phát triển sản xuất và hỗ trợ xây dựng hàng trăm công trình dân sinh.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Quốc hội lần đầu tiên tổ chức thành công Diễn đàn Người lao động năm 2023; có nhiều chương trình thiết thực chăm lo Tết Quý Mão 2023 cho hơn 8,6 triệu lượt người lao động với tổng kinh phí hơn 6,1 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, ban hành các chính sách hỗ trợ gần 100 nghìn lượt đoàn viên, người lao động bị giảm giờ làm việc hoặc bị ngừng việc với số tiền hơn 100 tỷ đồng…; nâng cao hiệu quả công tác đối thoại và thương lượng tập thể; quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, nhà ở, y tế... bảo đảm an toàn cho người lao động…

Toàn hệ thống Hội chữ thập đỏ đã vận động trên 4.259 tỷ đồng, trợ giúp trên 11 triệu lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khó khăn...

Và trong Chương trình tặng quà Tết tại Bạc Liêu hôm nay, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 600 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các đối tượng chính sách tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Lâm Hiển 

Nhiều quy định mới, nhân văn để mỗi người dân được thụ hưởng thành quả phát triển của đất nước

Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, cùng với sự chỉ đạo sát sao, toàn diện của Đảng, Quốc hội đã không ngừng quan tâm, đẩy mạnh công tác hoàn thiện thể chế, chính sách, tạo hành lang pháp luật minh bạch, ổn định, tạo điều kiện tốt hơn nữa để chăm lo, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, phát triển bền vững đất nước.

Tại 2 kỳ họp gần đây (Kỳ họp thứ Sáu và Kỳ họp bất thường lần thứ Năm), Quốc hội đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết với nhiều quyết sách quan trọng, trong đó Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia… 

Trong đó, có quy định nhiều nội dung mới, cụ thể, nhân văn về chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số; phát triển nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân trong khu công nghiệp, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân, cho phép Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là cơ quan chủ quản dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội bằng nguồn tài chính công đoàn cho công nhân, người lao động thuê; các chính sách đặc thù về phân bổ, giao dự toán, điều chỉnh dự toán ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư vốn hàng năm... để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm thực hiện hiệu quả 3 Chương trình mục tiêu quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng chứng kiến Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm trao 300 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa. Ảnh: Lâm Hiển 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan của tỉnh Bạc Liêu chủ động nghiên cứu, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, thông tin tới người dân tỉnh nhà và triển khai thực hiện nghiêm túc để góp phần nhanh chóng đưa các luật, nghị quyết vào cuộc sống.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong toàn tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 26 - CT/TW của Ban Bí thư về về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… Thường xuyên trao đổi, lắng nghe các ý kiến của Nhân dân, người lao động, nghiên cứu, xây dựng các cơ chế, chính sách giúp đỡ, tạo điều kiện để mỗi gia đình, mỗi cá nhân phát triển sinh kế, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững. Đối với những hộ quá khó khăn, không thể thoát nghèo được, thì chuyển sang diện đối tượng bảo trợ xã hội để chăm lo cho bà con, bảo đảm "không ai bị bỏ lại phía sau". Đồng thời, tập trung đầu tư phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế để mỗi người dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… được tiếp cận, thụ hưởng những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

"Đảng, Nhà nước luôn mong rằng các gia đình chính sách, hộ nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, từng bước xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Các anh, chị, em công nhân, người lao động chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, địa phương và doanh nghiệp; thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của doanh nghiệp, nâng cao năng suất, ý thức tổ chức, kỷ luật, an toàn vệ sinh lao động, không ngừng thi đua lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bạc Liêu“, Chủ tịch Quốc hội mong muốn.

Nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các đại biểu cùng toàn thể bà con Nhân dân, công nhân, người lao động tỉnh Bạc Liêu một năm mới an khang, thịnh vượng, dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nữa.

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng và lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tận tay 360 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tham dự Chương trình.

Tại Chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã chứng kiến Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm trao 300 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa (Ngân hàng Agribank) tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn là đồng bào dân tộc thiểu số của Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu. Ảnh: Lâm Hiển 

Dành hơn 22 tỷ đồng chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo

Trước đó, báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác về công tác chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn cho các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nêu rõ: Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân 2024, hôm nay Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu rất vui mừng được chào đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Trung ương đến thăm, chúc Tết tại Bạc Liêu.

“Đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là nguồn động viên hết sức to lớn đối với tỉnh Bạc Liêu nói chung cũng như lực lượng công nhân, người lao động và các hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh ngay trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024”, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Về công tác chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, đối với gia đình chính sách, người có công, trên địa bàn có tổng số 19.214 đối tượng, nhìn chung mức sống của các hộ này cao hơn so với mặt bằng chung tại địa phương. Bạc Liêu đã bố trí kinh phí ngân sách tỉnh, kết hợp nguồn Trung ương hỗ trợ để thăm, tặng quà Tết cho các đối tượng này, với tổng kinh phí 16,2 tỷ đồng.

Trong đó, mức đối với nhóm đối tượng 1 (gồm các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương bệnh binh có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên…) là 1 triệu đồng/người (trong đó Trung ương hỗ trợ 600.000 đồng và tỉnh hỗ trợ 400.000 đồng). Với nhóm đối tượng 2 (gồm các thương bệnh binh có tỷ lệ thương tật dưới 80%, người có công với cách mạng, người thờ cúng liệt sĩ), mức hỗ trợ là 800.000 đồng/người (Trung ương hỗ trợ 300.000 đồng và tỉnh hỗ trợ 500.000 đồng). Với nhóm đối tượng 3, mức hỗ trợ là 600.000 đồng/người (từ nguồn ngân sách tỉnh).

Cùng với đó, Bạc Liêu cũng vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ, chăm lo thêm về vật chất, tinh thần để bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui xuân đón Tết. Trước mắt, đã có một số doanh nghiệp, ngân hàng cam kết hỗ trợ trên 2.000 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng)cho các đối tượng này. Ngoài ra, tỉnh đã kịp thời chuyển tiền trợ cấp hàng tháng chi trước tết Nguyên đán (chi 2 tháng 1 và 2 năm 2024)cho các đối tượng này.

Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng Bảo trợ xã hội, tổng số 10.797 hộ nghèo, cận nghèo và 530 đối tượng bảo trợ xã hội. Tổng kính phí hỗ trợ trong đợt Tết này là hơn 6,7 tỷ đồng. trong đó, Tỉnh đã xuất ngân sách hỗ trợ cho 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội có điều kiện vui xuân, đón Tết, với tổng số tiền gần 6,1 tỷ đồng (gồm 5,8 tỷ cho 10.797 hộ nghèo, cận nghèo và 264 triệu đồng cho 530 đối tượng bảo trợ xã hội). Mức chi hộ nghèo là 600 ngàn đồng/hộ; hộ cận nghèo là 500 ngàn đồng/hộ; đối tượng bảo trợ xã hội là 500 ngàn đồng/hộ. Đồng thời, chỉ đạo UBND cấp huyện xuất ngân sách gần 700 triệu đồng để hỗ trợ thêm cho 912 hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, với số tiền 530 triệu đồng và 395 đối tượng bảo trợ xã hội khó khăn số tiền trên 135 triệu đồng. Ngoài ra, Trung ương còn hỗ trợ cho tỉnh 483 tấn gạo; tỉnh đang chuẩn bị nhận về để cấp phát cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Đối với trẻ em, Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: Thăm và tặng 650 suất quà cho các em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, trẻ em nằm viện, trẻ em khuyết tật, với tổng số tiền 325 triệu đồng.

Nhìn chung các hoạt động trên đã góp phần tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội của tỉnh được vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết.

Về lương, thưởng của công nhân, người lao động trong dịp Tết, thực hiện chủ trương của Ban Bí thư, với phương châm “Bảo đảm mọi người dân, người lao động đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động; hỗ trợ phương tiện đưa, đón người lao động về quê ăn Tết; tham gia kiểm tra, giám sát chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; tổ chức các chương trình Chợ Tết Công đoàn, chương trình “Tết Sum vầy, Xuân chia sẻ”.

Về tiền lương năm 2023, trung bình ở mức 3,6 triệu đồng đến 50 triệu đồng/người (trong đó cao nhất trong khối các doanh nghiệp FDI là Công ty cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu với mức lương 50 triệu; cao nhất khối doanh nghiệp dân doanh là Công ty Lương thực Vĩnh Lộc với mức lương 30 triệu đồng; cao nhất khối doanh nghiệp Nhà nước là Công ty Xăng dầu Dầu khí Bạc Liêu mới mức lương 44,7 triệu đồng).

Về tiền thưởng Tết, trung bình ở mức từ 500.000 đồng đến 50,3 triệu đồng/người (trong đó cao nhất trong khối các doanh nghiệp FDI là Công ty cổ phần Việt Úc - Bạc Liêu với mức thưởng 50,3 triệu; cao nhất khối doanh nghiệp dân doanh là Công ty TNHH giống thủy sản Dương Hùng với mức thưởng 50 triệu đồng; cao nhất khối doanh nghiệp Nhà nước là Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bạc Liêu mới mức thưởng 27 triệu đồng).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản