Tin mới

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc tỉnh An Giang

(Mặt trận) - Ngày 11/1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023, tại trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương đã thăm, chúc Tết và trao quà Tết tặng cán bộ, chiến sỹ Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc và công nhân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh An Giang.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu. Ảnh: Lâm Hiển 

Cùng đi có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới; Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh; Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu; Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lâm Hiển 

Báo cáo của tỉnh An Giang cho biết, đến thời điểm này, trên 13.000 người có công với cách mạng và thân nhân đã nhận quà Tết của Chủ tịch Nước với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng; khoảng 132.750 người nhận quà Tết của lãnh đạo tỉnh với kinh phí trên 100 tỷ đồng (gồm: trên 36 ngàn lượt người có công với cách mạng và thân nhân với kinh phí trên 36 tỷ đồng, khoảng 15 nghìn người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội với kinh phí trên 15 tỷ đồng và gần 82 ngàn người hưởng chế độ bảo trợ xã hội với kinh phí trên 49 tỷ đồng”.

Đối với công nhân, người lao động, với tinh thần “Để đoàn viên, người lao động đều có tết, vui tết”, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh; quan tâm thăm hỏi, chăm lo kịp thời cho người lao động do tạm hoãn hợp đồng lao động, bị chấm dứt hợp đồng lao động, mất việc làm trong tỉnh và ngoài tỉnh trở về địa phương... với kinh phí trên 64 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn để cùng tổ chức Chương trình “Chợ Tết công đoàn” năm 2023, qua đó, 131 nghìn phiếu ưu đãi giảm giá, mua hàng “0” đồng cho người lao động trong chợ tết Công đoàn.

Đối với Công tác chăm lo quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh An Giang đã vận động nguồn lực và tiếp nhận gần 25 nghìn phần quà, gồm tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá gần 11 tỷ đồng, qua đó, đã phân bổ về các địa phương thông qua hệ thống Mặt trận để trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trong tỉnh. Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chi hỗ trợ trên 4 nghìn phần quà, với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng cho đoàn viên, hội viên, người lao động bị mất việc làm có hoàn cảnh khó khăn.

 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc tỉnh An Giang. Ảnh: Lâm Hiển 

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng và xúc động đến thăm, động viên và chúc tết Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh An Giang trong không khí cả nước đang hân hoan chờ đón Tết cổ truyền của dân tộc. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các dân tộc tỉnh An Giang những tình cảm thân thiết và lời chúc năm mới tốt đẹp nhất.

Chia sẻ với cán bộ chiến sĩ và bà con Nhân dân, Chủ tịch Quốc hội vui mừng cho biết, năm 2022 đã đánh dấu bước trưởng thành của cả nước và các địa phương, trong đó có tỉnh An Giang. Mặc dù tình hình khu vực, thế giới và trong nước còn gặp nhiều khó khăn nhưng chúng ta đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo các Kết luận của Trung ương và các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ. Trong bối cảnh các nền kinh tế trên thế giới đều suy giảm tăng trưởng và lạm phát tăng cao thì Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng GDP 8,02% - mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây; chỉ số lạm phát ở mức 3,15% thấp hơn mức Quốc hội đề ra; thu ngân sách Trung ương và địa phương đều tăng cao; các lĩnh vực an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, an sinh xã hội... đều được bảo đảm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các cháu nhỏ là con nuôi của các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh An Giang 

Trong thành tựu chung của đất nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận có sự đóng góp quan trọng của tỉnh An Giang. Là tỉnh biên giới và đông dân nhất khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, còn nhiều khó khăn nhưng năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh An Giang đạt gần 7%, cao hơn mục tiêu 5,2%; thu ngân sách đạt gần 8.000 tỷ đồng. Các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa; bảo vệ tài nguyên môi trường; bảo đảm quốc phòng an ninh, trật tự xã hội; các chính sách an sinh xã hội đều được chú trọng, tăng cường.

“Đặc biệt, qua báo cáo của các đồng chí cho thấy Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh An Giang rất quan tâm đến công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng bào các dân tộc Khơme, dân tộc Chăm, dân tộc Hoa và công nhân lao động, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Nhấn mạnh lại truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” hết sức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội biểu dương tỉnh An Giang đã nỗ lực cùng với Trung ương và các nhà tài trợ chăm lo, làm tốt công tác chuẩn bị để Nhân dân đón Tết nguyên đán Quý Mão vui tươi đầm ấm, không để một ai không có tết, không để một ai bị bỏ lại phía sau.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới và Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN Lê Tiến Châu tặng quà cho công nhân, người lao động khó khăn 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Cùng với đó, cần đẩy mạnh phát triển đô thị gắn với kinh tế đô thị, công nghiệp, dịch vụ, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; phát triển kinh tế, thương mại, nhất là thương mại biên giới, tạo sinh kế lâu dài, bền vững cho bà con Nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác dân tộc, tôn giáo, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đoàn kết “trên dưới một lòng”, “dọc ngang thông suốt” như tinh thần được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh để hoá giải những khó khăn, vượt qua mọi thách thức, sớm đưa An Giang trở thành tỉnh khá của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã phối hợp với phía Campuchia quản lý tốt gần 100km đường biên giới giữa hai nước và có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm trao 100 triệu đồng hỗ trợ quà Tết tặng đồng bào dân tộc tỉnh An Giang. Ảnh: Lâm Hiển 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham gia gói bánh tét tại chợ Tết công đoàn 2023 

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn công tác đã trao 200 phần quà (trong đó có 80 phần quà trao trực tiếp tại hội trường) tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang. Chủ tịch Quốc hội trao 6 phần quà tặng 6 cháu nhỏ là con nuôi của các Đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh An Giang.

 

Trước đó, sáng cùng ngày, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, xã Mỹ Hoà Hưng, TP. Long Xuyên, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người bạn chiến đấu gần gũi và thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người con ưu tú của Tổ quốc và quê hương An Giang giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, người chiến sĩ cách mạng kiên trung của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.  Xúc động ghi sổ lưu niệm tại đây, Chủ tịch Quốc hội “nguyện mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

* Tiếp tục các hoạt động thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh An Giang, chiều 11/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang, TP. Long Xuyên, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương đã thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang tỉnh. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang tỉnh An Giang. Ảnh: Lâm Hiển 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang. Ảnh: Lâm Hiển 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản