Tin mới

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề xuất nhiều nội dung hợp tác quan trọng giữa Australia và Việt Nam

(Mặt trận) - Tiếp tục chương trình công tác tại Australia, chiều 6/12, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã có buổi làm việc với Đồng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia Anne Ruston và Thứ trưởng thường trực Bộ Các dịch vụ xã hội Liên bang Australia Kathryn Campbell. Cùng dự buổi làm việc có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia Ngô Hướng Nam và các thành viên đoàn công tác.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác tại buổi làm việc với Đồng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia Anne Ruston.

Đồng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Anne Ruston cho rằng, chuyến thăm hữu nghị Australia của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chính là việc cụ thể hoá những yêu cầu của lãnh đạo cấp cao 2 nước nhằm thúc đẩy những hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, thuỷ sản, nông thôn và bảo vệ nguồn nước.

Bà Anne Ruston cho biết, căn cứ từ nhu cầu rất cao về nhập khẩu tôm, Australia sẽ xem xét để đưa ra quyết định nhập khẩu trở lại mặt hàng tôm sống nguyên con từ Việt Nam. Đồng thời bà Anne Ruston đề nghị Việt Nam và Australia sớm xây dựng Bộ quy tắc về xuất, nhập khẩu nông, thuỷ sản để từ đó có căn cứ giúp 2 nước nhập và xuất khẩu những mặt hàng nông, thuỷ sản mà Việt Nam có thế mạnh và Australia có nhu cầu.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng về những mặt hàng nông sản nổi tiếng và có chất lượng của Việt Nam lần đầu tiên đủ điều kiện nhập khẩu vào Australia là: vải thiều, thanh long và xoài cát vào thị trường nội địa Australia; đồng thời đề nghị Australia trong thời gian tới xem xét quyết định nhập khẩu một số mặt hàng nông, thuỷ sản mà Việt Nam có thế mạnh như tôm sống nguyên con, nhãn lồng vào thị trường rộng lớn của Australia. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cảm ơn Chính phủ Australia đã quan tâm dành nhiều nguồn lực về tài chính và kinh nghiệm để hỗ trợ hiệu quả nông nghiệp, nông thôn và bảo vệ tài nguyên nước ở Việt Nam trong thời gian vừa qua, đồng thời tin tưởng sự hợp tác có hiệu quả từ các bên sẽ góp phần thúc đẩy và hiện thực hoá nền nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại buổi làm việc với bà Kathryn Campbell - Thứ trưởng thường trực Bộ Các dịch vụ xã hội Australia.

Tiếp đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã có buổi làm việc với Thứ trưởng thường trực Bộ Các dịch vụ xã hội Liên bang Australia Kathryn Campbell.

Tại buổi làm việc này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tìm hiểu và nghe ban lãnh đạo Bộ Các dịch vụ xã hội chia sẻ về các mô hình để nâng cao chất lượng an sinh xã hội, đặc biệt là với nhóm người yếu thế trong xã hội; hỗ trợ người thất nghiệp trong độ tuổi lao động cũng như những người cần hỗ trợ đặc biệt trong xã hội, đồng thời tìm hiểu những chính sách cụ thể mà Chính phủ Australia đang triển khai khi tổ chức trợ cấp thường xuyên và cứu trợ đột xuất cho người dân.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đề nghị bà Kathryn Campbell dành quan tâm phối hợp với các bộ, ngành của Việt Nam hỗ trợ, giúp đỡ nhóm đối tượng yếu thế trong vùng chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, nhất là ở ĐBSCL.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam đã đặt câu hỏi với bà Kathryn Campbell về cảm nhận chung đối với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Australia. Với tình cảm chân thành, Thứ trưởng thường trực Kathryn Campbell khẳng định tinh thần chịu học hỏi, cần cù, thông minh và nhanh nhẹn chính là những ưu điểm nổi bật mà bất cứ người Australia nào cũng có thể cảm nhận. Bà Kathryn Campbell cũng cho biết, nhiều doanh nghiệp và cơ sở sản xuất rất có thiện cảm và ưa thích sử dụng lao động người Việt Nam. Với những ưu điểm như vậy, bà Kathryn Campbell khẳng định đây là lợi thế cạnh tranh của Việt Nam khi các doanh nghiệp lớn trên thế giới trong đó có Australia đang muốn đến Việt Nam để đầu tư.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Ngô Hướng Nam.

Tối 6/12, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Canberra, cung cấp một số thông tin trong nước và đề nghị cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tiếp tục phát huy năng lực của mình nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn trách nhiệm bảo hộ công dân và bảo vệ quyền lợi chính đáng của cộng đồng 350.000 bà con người Việt đang sống, làm việc và học tập tại đây.

Theo kế hoạch, sáng 7/12, Chủ tịch Trần Thanh mẫn và đoàn công tác sẽ tới thành phố Melbourne, tiếp tục chuyến thăm hữu nghị Australia.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản