Tin mới

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà Tết tại tỉnh Hậu Giang và TP. Cần Thơ

(Mặt trận) - Ngày 20/1, đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam, do Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu, cùng đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang và huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Tại xã Thạnh Xuân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: Đã thành nếp, hàng năm, dịp này khi nhân dân cả nước chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc thì Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các cấp, các ngành có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Năm nay theo kế hoạch, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ trích từ Quỹ vì người nghèo Trung ương số tiền trên 5,5 tỷ đồng, tương đương 5.525 suất quà Tết (mỗi phần 1 triệu đồng) để thăm hỏi, hỗ trợ cho các hộ nghèo nhân dịp Tết.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân hãy cùng chung tay để đem cái tết đến mọi người, mọi nhà, nhất là các trường hợp gia đình nghèo, khó khăn; các trường hợp bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tại tỉnh Hậu Giang, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ của tỉnh tiếp tục quan tâm, tích cực tổ chức thực hiện theo mục tiêu giảm nghèo của tỉnh mỗi năm giảm ít nhất 2% hộ nghèo. Như vậy, mỗi năm Hậu Giang phải giảm được ít nhất 385 hộ nghèo…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Thạnh Xuân, Châu Thành A, Hậu Giang

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao tận tay quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách..

Dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tặng 100 phần quà cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Thạnh Xuân, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng và gạo. Ủy ban MTTQ TP. Hồ Chí Minh cũng tặng 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang để chăm lo, hỗ trợ tết cho bà con nghèo và gia đình chính sách.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ.

Cùng ngày, người đứng đầu Mặt trận còn đến thăm và tặng 200 phần quà, trị giá 1 triệu đồng/1 phần quà, cho bà con nghèo và gia đình chính sách huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ. Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá: Thời gian qua, TP Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác vận động giúp đỡ ủng hộ người nghèo và thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Năm 2017, TP. Cần Thơ đã gần hoàn thành được mục tiêu giảm 1% tỷ lệ hộ nghèo; giảm 2% tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số, tương ứng 179 hộ; hạ tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số xuống còn 10,80% so với hộ dân tộc thiểu số. Đây là kết quả đáng ghi nhận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong chương trình giảm nghèo bền vững, hiệu quả.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ của thành phố Cần Thơ tiếp tục quan tâm, tích cực tổ chức thực hiện mục tiêu mỗi năm giảm ít nhất 1% hộ nghèo. MTTQ Việt Nam các cấp cần triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; thực hiện Cuộc vận động “Cả nước chung sức vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; nhận đỡ đầu, giúp đỡ các trường hợp đặc biệt khó khăn; đó chính là góp phần tích cực, thiết thực giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Thành phố cũng hết sức quan tâm đến việc phân bổ nguồn vận động sao cho công bằng, hợp lý, hợp tình; nhất định chúng ta không để hộ gia đình nào không có tết, không có gia đình nào phải chịu đói, thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp tết này. 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà cho cụ Đỗ Thị Phương, vợ liệt sỹ Trần Văn Trình.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà, thăm hỏi cụ Lê Tấn Phương, gia đình có công với cách mạng.

Ngoài ra, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn còn đến thăm hỏi, tặng quà cụ Đỗ Thị Phương, vợ liệt sỹ Trần Văn Trình ở ấp Thới Hiệp, xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ và cụ Lê Tấn Phương, ấp Thới Thuận, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ - là người có công với cách mạng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản