Tin mới

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

(Mặt trận) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, tối ngày 25/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đã đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh. Cùng tham dự có Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.


Tại buổi đón tiếp, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi đã báo cáo với Chủ tịch Trần Thanh Mẫn các nhiệm vụ chính của Đại sứ quán như duy trì các kênh tiếp xúc thường xuyên với nước bạn, thúc đẩy hợp tác hai nước trên các lĩnh vực, mở rộng thị trường, đẩy mạnh công tác bảo hộ công dân. Hiện nay, có hơn 1 vạn lưu học sinh Việt Nam đang theo học tại Trung Quốc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên sứ quán trong thời gian qua. Quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nước tiếp tục phát triển. Các chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước được duy trì thường xuyên; trao đổi thương mại, đầu tư, du lịch, giao lưu nhân dân tiếp tục mở rộng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng thông báo một số nhiệm vụ lớn của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam trong thời gian tới, các kết quả quan trọng của kỳ họp Quốc hội vừa kết thúc. Trong đó nổi bật là hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh được đảm bảo, lòng tin của nhân dân được củng cố và tăng cường.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà lưu niệm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong quan hệ hai nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước là hết sức coi trọng việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, ổn định, lành mạnh và bền vững với Trung Quốc. Đây là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Cùng với đó là thực hiện nghiêm túc các thoả thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, nhất là các vấn đề trên biển. 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán hoàn thành tốt nhiệm vụ và qua Đại sứ quán, chuyển lời thăm hỏi của MTTQ Việt Nam đến đông đảo bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại Trung Quốc.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản