Tin mới

Chủ tịch UBND TP HCM: Hiện không thiếu khẩu trang, giá vẫn đảm bảo

Theo Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong, hiện nay trên địa bàn thành phố không thiếu khẩu trang, giá vẫn đảm bảo.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 21/3, Đoàn kiểm tra công tác ứng phó phòng chống dịch do Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng ban chỉ đạo TP về phòng, chống dịch Covid-19 làm trưởng đoàn đến làm việc tại Bệnh viện Quận 11 và Trung tâm Y tế Quận 11.
Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND Quận 11 cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận đã vận hành khu cách ly y tế tập trung Quận 11 (tại toà nhà Lô 1, Khu A, Chung cư Phú Thọ, Đường Lữ Gia, Phường 15) với quy mô ban đầu 20 giường bệnh, trong hôm nay sẽ thêm 20 giường, bố trí đầy đủ trang thiết bị theo dõi sức khỏe, dụng cụ sinh hoạt…

Ngoài ra, quận đã tuyên truyền đến người dân tại 63 khu dân cư và các tổ dân phố trên địa bàn, vận động cơ sở tôn giáo hạn chế tập trung đông người, vệ sinh khử khuẩn tại khu vực; thực hiện đeo khẩu trang khi đến viếng chùa, đền thờ, hội họ… Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã phát miễn phí 5.000 khẩu trang y tế, may và phát 3.000 khẩu trang vải cho người dân tham gia giao thông, phát các tài liệu truyền thông bằng Tiếng Việt, Tiếng Hoa, Tiếng Anh tiếng Quảng Đông.

Ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND Quận 11 nói: “Về điều trị thì phối hợp giữa Bệnh viện Quận - Trung tâm Y tế để thực hiện cách ly theo quy trình, đối với những đối tượng từ vùng dịch về hoặc những đối tượng F2 thì sẽ cách ly tập trung. Đối với những trường hợp từ nước ngoài về thì cách ly tại gia đình và từng địa phương phải theo dõi nắm danh sách để theo dõi sức khỏe và hướng dẫn người ta cách ly một cách an toàn”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Quận 11 làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền. Đội phản ứng nhanh phải nắm được tình hình sức khỏe trong từng khu phố, đặc biệt những người cao tuổi; người hết thời gian cách ly phải có giấy chứng nhận âm tính. Ngoài ra, cần quan tâm đến các chợ truyền thống, nhắc nhở các tiểu thương mang khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng; tạo điều kiện tốt nhất cho khu cách ly cũng đầu tư cơ sở vật chất tại các khu cách ly. 

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ông Phong đề nghị quận cần tăng cường triển khai hoạt động giám sát, phát hiện sớm những trường hợp nghi vấn để thực hiện các biện pháp y tế; khoanh vùng, thực hiện cách ly hợp lý những người có nguy cơ lây nhiễm theo mức độ; quản lý, giám sát chặt chẽ những người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực.

“Phải tuyên truyền cho bà con hiểu, cách ly không có ý là kỳ thị mà cách ly chính là bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng. Hiện nay, phường nào có nhiều chung cư phải hết sức quan tâm. Còn khẩu trang hiện nay không thiếu, giá vẫn đảm bảo, sắp tới phân phối như thế nào thì phải tính. Tinh thần là diễn biến của Covid-19 còn hết sức phức tạp. Tôi mong rằng các đồng chí hãy vững vàng và luôn luôn nâng cao ý thức không để mất cảnh giác”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nói.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã đi kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại Quận 8./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản