Tin mới

Cử tri mong muốn Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước

Bên lề phiên khai mạc ngày 22/10, nhiều đại biểu cho rằng, đây là mong mỏi của cử tri, người dân và đại biểu Quốc hội.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Bày tỏ nhất trí cao với việc giới thiệu bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước, đại biểu Phùng Văn Hùng, đoàn Cao Bằng cho rằng, đây là việc làm cần thiết, tất yếu trong quá trình hội nhập, tạo thuận lợi cho quan hệ ngoại giao và trong công tác điều hành đất nước.

 Đại biểu Phùng Văn Hùng, đoàn Cao Bằng

“Tại Hội nghị Trung ương 8 vừa qua,100% đại biểu tiến cử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào cương vị Chủ tịch nước. Tôi cho rằng, sự tín nhiệm của Trung ương Đảng thể hiện kỳ vọng của người dân cả nước. Qua thăm dò ý kiến của dư luận xã hội, người dân rất đồng tình ủng hộ. Cá nhân tôi cũng như nhiều đại biểu kỳ vọng và mong đợi kết quả rất là cao khi bầu Chủ tịch nước lần này", đại biểu Phùng Văn Hùng nói.

Đồng tình với quan điểm này, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương, đoàn Quảng Bình cho rằng, việc Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước là vấn đề mà cử tri và các đại biểu rất quan tâm và mong mỏi lâu nay.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương, đoàn Quảng Bình

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương khẳng định:"Tôi cho rằng, đây là việc làm rất tốt. Thứ nhất là định hướng được vai trò lãnh đạo của Đảng và chỉ đạo của Chủ tịch nước. Thứ hai là trong mở rộng quan hệ với các nước thì vai trò của Chủ tịch nước và Tổng bí thư là thống nhất, như thế tạo điều kiện thuận lợi cho quốc gia trong quá trình mở rộng quan hệ ngoại giao. Như vậy, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện chủ trương đường lối của Đảng có sự thống nhất, nhất quán giữa Tổng bí thư và Chủ tịch nước".

Nhiều đại biểu cho rằng, việc bầu đồng chí Tổng bí thư thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch nước, Hội nghị Trung ương 8 đã xem xét rất kỹ lưỡng và 100% đại biểu cũng đã tín nhiệm để giới thiệu. Đại biểu Nguyễn Văn Chiến, đoàn Hà Nội tin tưởng, kỳ họp lần này giới thiệu bầu Chủ tịch nước sẽ nhận được sự đồng thuận cao của các đại biểu Quốc hội, người đại diện cho lá phiếu của cử tri.

 

Đại biểu Nguyễn Văn Chiến, đoàn Hà Nội.

"Trong bối cảnh hiện nay, ý Đảng, lòng dân thấy rằng, phải có sự tập trung để mà lãnh đạo đất nước trong tình hình mới. Việc Trung ương giới thiệu và Quốc hội đưa ra bầu lần này đối với Chủ tịch nước là hoàn toàn phù hợp với ý Đảng và nguyện vọng của người dân", đại biểu Nguyễn Văn Chiến chia sẻ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản