Tin mới

Cử tri phường Liễu Giai tín nhiệm Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ứng cử ĐBQH

(Mặt trận) - Tối ngày 28/3, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú (tổ dân phố số 8) đối với 2 người ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND TP. Hà Nội.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai: Tiếp tục khái quát hệ thống lý luận về đường lối đổi mới

Bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025: 337 tỷ đồng chung tay ủng hộ phong trào thi đua

 Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại Hội nghị, cử tri đã được nghe sơ yếu lý lịch trích ngang của người ứng cử ĐBQH khóa XV trên địa bàn đối với ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao; lý lịch trích ngang của người ứng cử HĐND TP. Hà Nội đối với ông Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình.

Cử tri biểu thị nhất trí đối với người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV, HĐND TP. Hà Nội, đánh giá đây các đồng chí lãnh đạo có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng; có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, luôn gần gũi, khiêm nhường, lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, luôn tôn trọng tổ chức, tôn trọng nhân dân; có đủ năng lực, trí tuệ, tầm nhìn chiến lược để thực hiện nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Quốc hội giao phó.

Mỗi đồng chí đều là những người có nhiều kinh nghiệm, có khả năng tiếp thu và truyền tải ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân đến các cơ quan nhà nước, qua đó đóng góp tài trí, sức lực cho việc nghiên cứu, hoạch định các chủ trương, chính sách, pháp luật nhằm đưa đất nước phát triển hùng cường, nhân dân ấm no hạnh phúc như Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.

Thay mặt những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ xúc động trước những tình cảm mà cử tri tổ dân phố số 8 phường Liễu Giai, quận Ba Đình dành cho người ứng cử; nhấn mạnh, đây vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn bởi sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri cả nước đối với đại biểu dân cử.

Phó Thủ tướng khẳng định những ý kiến chân thành, thiết thực của cử tri tại Hội nghị thể hiện trăn trở đối với sự phát triển của đất nước và chính là lời động viên, khích lệ người được giới thiệu ứng cử tiếp tục gắn bó hơn nữa với nhân dân, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri nơi cư trú.

Tại Hội nghị, 100% cử tri Tổ dân phố số 8 phường Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã biểu quyết nhất trí giới thiệu ông Phạm Bình Minh ứng cử ĐBQH khóa XV và ông Hoàng Minh Dũng Tiến ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội.

Việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND là dịp để cử tri phát huy quyền làm chủ trực tiếp, bày tỏ sự tín nhiệm đối với người cư trú trên địa bàn được giới thiệu ứng cử làm đại biểu dân cử, đồng thời là cơ sở trình hội nghị hiệp thương lần thứ ba xem xét quyết định lập danh sách chính thức những người ứng cử làm đại biểu dân cử./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản