Tin mới

Cuối tuần, chỉ số chất lượng không khí Hà Nội ở mức rất xấu

Phương tiện đi lại ít nhưng chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP phần lớn ở mức rất xấu, trên dưới 250.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Cuối tuần, mặc dù phương tiện giao thông đi lại ít nhưng chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP đa phần ở mức rất xấu. Cụ thể, tính đến 8h sáng 23/2, chỉ số chất lượng không khí mức tím (AQI) 254- mức mọi người bị ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Nhiều khu vực Hà Nội chất lượng không khí ở mức tím sáng 23/2.

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, ngày cuối tuần, chất lượng không khí tại Thủ đô không có sự chuyển biến, Chỉ số AQI vẫn rất cao, các khu vực đa phần ở mức rất xấu như: Minh Khai – 270; Hàng Đậu – 266, Trung Yên 3 – 254, Phạm Văn Đồng – 243, Thành Công – 231, Hoàn Kiếm – 210... Các khu vực Kim Liên , Tây Mỗ, Tân Mai, Mỹ Đình chỉ số AQI ở mức xấu, dao động từ 175 -194.

Chi cục Bảo vệ Môi trường khuyến cáo người dân, trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, nhóm nhạy cảm (bao  gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.

Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Minh Khai… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản