Tin mới

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: Đề nghị Thủ tướng xử lý ngay cán bộ hành dân, thăng tiến thần tốc

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng hiện nay vẫn còn tình trạng “trên nóng, dưới nóng, nhưng giữa lạnh”, nhiều nội dung Thủ tướng đã chỉ đạo nhưng cấp được giao vẫn “án binh bất động”, vẫn còn có cán bộ “hành dân”, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng.

Sáng 26/5, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017...

Phiên thảo luận về kinh tế - xã hội trên nghị trường sáng nay sẽ có sự đăng đàn của 3 bộ trưởng: Lao động Thương binh Xã hội, Công Thương và Tài chính.

Mở đầu phiên thảo luận, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) đã thẳng thắn đề cập đến những vấn đề “nóng” hiện nay.

Đầu tiên, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng tán thành với phương châm 10 chữ của Chính phủ là "Kỷ cương, liêm chính, sáng tạo, hiệu quả", trong đó kỷ cương được đặt lên hàng đầu.

"Nếu không có kỷ cương trong điều hành thì bộ máy sẽ rơi vào tình trạng sai một ly, đi một dặm. Chính phủ là cơ quan chịu trách nhiệm trực tiếp về sự giàu mạnh, nghèo yếu đất nước, hạnh phúc của nhân dân,... vì vậy tôi mong Chính phủ tiếp tục giữ vững phương châm này" - ông Nhưỡng nói.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ có giải pháp để đánh giá mức độ tuân thủ kỷ cương hành chính của người đứng đầu cũng như cán bộ, công chức trong các bộ, ngành, địa phương; tạm đình chỉ công tác và kiên quyết xử lý cán bộ thiếu trách nhiệm.

“Theo tôi cần phải thực hiện chính sách đến từng việc để đánh giá mức độ tuân thủ của người đứng đầu bộ, ngành trung ương. Làm như vậy mới có thể truy cứu trách nhiệm nếu không hoàn thành nhiệm vụ, mới hạn chế được tình trạng trên nóng, dưới nóng, giữa lạnh như hiện nay”- Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói thêm.

 

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng 

Ông cũng đề nghị người đứng đầu Chính phủ cần kiên quyết xử lý các cán bộ, hoặc tạm đình chỉ các cán bộ “hành dân”, “hành doanh nghiệp”, thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, tham nhũng, lãng phí, nhất là trong chi tiêu ngân sách nhà nước… Đặc biệt là nạn bằng giả, thăng tiến thần tốc, các dự án nghìn tỉ đắp chiếu…

Đại biểu Nhưỡng cũng đề nghị Chính phủ nâng cao chất lượng tăng trưởng, tập trung vào xây dựng hạ tầng kết nối như sân bay, bến cảng, đường sá. Đồng thời xây dựng thương hiệu Việt thông qua xây dựng một nền kinh tế nhân văn, một nền sản xuất kinh doanh có đạo đức.

Là người luôn theo dõi, đồng hành, chia sẻ với Thủ tướng, ông Lưu Bình Nhưỡng nhận định, thời gian qua với việc đi sâu, đi sát cơ sở, Thủ tướng Chính phủ đã đem đến sự động viên rất lớn đối với nông dân, công nhân, các nhà khoa học và nhiều người dân.

“Cử tri và nhân dân rất mong chờ người đứng đầu Chính phủ xử lý nhanh chóng những vấn đề nêu trên” - Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản