Tin mới

Đại biểu Quốc hội quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) - Sáng 24/7, được sự đồng ý của lãnh đạo Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã chủ trì Lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. 

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu Quốc hội quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID–19. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN 

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, kể từ cuối tháng 4/2021 đến nay, đất nước ta đang đối mặt và phải chịu tác động nghiêm trọng của đợt bùng phát thứ 4 đại dịch COVID-19. Tính đến sáng 24/7 cả nước đã có gần 87 ngàn người nhiễm, số liệu của buổi tối 23/7 cho thấy có gần 7.300 ca bệnh trong ngày. 

“Dịch bệnh hiện nay đang lây lan đến tất cả các địa phương trong cả nước, nhiều vùng, nhiều địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội, kinh tế- xã hội và đời sống của nhân dân vùng dịch gặp nhiều khó khăn, các lực lượng tuyến đầu chống dịch đang tận tụy ngày đêm căng mình để chống dịch”, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, đây là hoạt động rất có ý nghĩa tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, để chia sẻ với những khó khăn, chung tay góp sức phòng, chống dịch bệnh, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19” và phát động cao điểm quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng Quốc hội tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay sau lời phát động, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, khách mời có mặt tại Nhà quốc hội đã tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản