Tin mới

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận nhiệm kỳ 2018-2020

(Mặt trận) - Sáng 23/7, tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2020. Tham dự Đại hội có bà Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên BCH, Trưởng Ban Công tác Hội - Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Vũ Văn Tiến - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Mặt trận, cùng toàn thể hội viên trong Chi hội.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Báo cáo tại Đại hội cho biết, Tạp chí Mặt trận được Hội Nhà báo Việt Nam cho phép thành lập Chi hội Nhà báo từ năm 2006. Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận hiện có 09 hội viên, trong đó có 05 hội viên mới chuyển đến sinh hoạt trong năm 2017.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận đã thực hiện những hoạt động theo chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam. Chi hội phối hợp với Chi bộ và Ban Biên tập thường xuyên phổ biến, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, thông tin tình hình thời sự, những nhiệm vụ trọng tâm của người làm báo đến toàn thể hội viên trong các kỳ sinh hoạt; Chi hội phối hợp với Ban Biên tập và cấp ủy xây dựng Bản cam kết thực hiện các Nghị quyết, quy định của Đảng, như: Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi hội hàng năm đều thực hiện việc hỗ trợ hội viên sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao và đã có hội viên đạt Giải báo chí quốc gia năm 2016. Chi hội cũng phối hợp với lãnh đạo Tạp chí quan tâm nâng cao năng lực của cả Toà soạn, trong đó đã cử 8 phóng viên, biên tập viên đi học bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức và lớp bồi dưỡng công tác Mặt trận, do cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức...

Trong thời gian qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận đã bám sát yêu cầu của sự nghiệp đổi mới nói chung, đổi mới công tác Mặt trận nói riêng; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết dân tộc và Mặt trận Dân tộc Thống nhất. Tạp chí Mặt trận tiếp tục thể hiện rõ là nơi trao đổi lí luận, kinh nghiệm, góp phần tổng kết những vấn đề lý luận và thực tiễn công tác Mặt trận, giúp nâng cao trình độ lý luận và chỉ đạo hoạt động thực tiễn của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu cho rằng, nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội và Ban Biên tập Tạp chí Mặt trận đã thực hiện tốt tôn chỉ mục đích, tăng cường nhận thức về chính trị và chức năng nhiệm vụ của Tạp chí; trên cơ sở đó đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được Mặt trận giao phó.

Trong nhiệm kỳ mới 2018-2020, Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận phấn đấu hoàn thiện hơn và hoạt động có hiệu quả tạp chí in và điện tử; phấn đấu 100% hội viên được học tập, quán triệt Luật Báo chí 2016; 100% hội viên được tham gia các lớp học nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ chính trị do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; tích cực tham gia các cuộc thi viết và các hoạt động nghiệp vụ... do Hội Nhà báo Việt Nam và Ban Tuyên giáo các cấp tổ chức…

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho phóng viên trẻ trong thời gian qua, các đại biểu cho rằng, thực tế năm vừa qua, bên cạnh việc khuyến khích đi học dưới các hình thức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thì hầu hết các phóng viên, biên tập viên trẻ tại Tòa soạn đã được Ban Biên tập tạo điều kiện đi dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn của Hội Nhà báo Việt Nam, với các chủ đề như các kỹ năng làm báo điện tử; biên tập, trình bày báo in; kỹ năng viết báo nói chung… Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh mới, việc đào tạo, bồi dưỡng phóng viên, biên tập viên trẻ trong thời gian tới cần quan tâm đến một số vấn đề như: tăng cường tham gia các hoạt động đào tạo hướng đến báo chí đa phương tiện, gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; tăng cường các kiến thức, kỹ năng liên quan đến công tác Mặt trận và các kỹ năng của báo chí ngành…

Phát biểu tại Đại hội, bà Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên BCH, Trưởng Ban Công tác Hội - Hội Nhà báo Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, “trong một khoảng thời gian đầy biến động, có được những kết quả như vậy là nhờ sự nỗ lực rất lớn của Ban Thư ký, Ban Biên tập, các phóng viên, biên tập viên Tạp chí Mặt trận”. Bà Hà Thị Hồng Dương nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, bà Hà Thị Hồng Dương đánh giá cao những hoạt động thiết thực, hiệu quả của Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận trong việc quan tâm, bồi dưỡng tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho các hội viên, tạo sự đồng thuận cao trong hệ tư tưởng, luôn bám sát tôn chỉ mục đích của Tạp chí. Bà Hà Thị Hồng Dương lưu ý trong thời gian tới, Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đặc biệt là 10 điều về đạo đức người làm báo; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; kiện toàn bộ máy Ban Thư ký Chi hội; bồi dưỡng, phát triển kết nạp hội viên mới, đặc biệt là những hội viên trẻ.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động tích cực, hiệu quả của Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận trong thời gian qua. Là người luôn theo sát hoạt động của Tạp chí Mặt trận từ khi thành lập đến nay, ông Nguyễn Tuấn Anh mong rằng, với tinh thần và sự quyết tâm trong công việc, Tạp chí Mặt trận sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, đa dạng các hoạt động từ Tạp chí in, Tạp chí điện tử và Bản tin truyền hình Mặt trận, đáp ứng được nhu cầu của thời kỳ mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam giao phó.

Trên tinh thần nhất trí cao, Đại hội đã bầu Ban Thư ký Chi hội gồm 3 đồng chí. Nhà báo Vũ Văn Tiến - Tổng Biên tập Tạp chí Mặt trận được bầu giữ chức Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Mặt trận, nhiệm kỳ 2018-2020.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản