Tin mới

Để người dân ưu tiên sử dụng dịch vụ y tế Việt

(Mặt trận) - Chiều 15/12, tại Hà Nội, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 Cụm thi đua các tổ chức thành viên lĩnh vực Y tế. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua chủ trì Hội nghị.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Tham dự Hội nghị có 7 thành viên trong Cụm thi đua: Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, Tổng hội Y học Việt Nam, Hội Y tế công cộng, Hội Kế hoạch hoá gia đình Việt Nam, Hội Châm cứu Việt Nam, Hội Đông y Việt Nam, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Báo cáo với Hội nghị, bà Phạm Thị Xuân, Chánh Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Cụm phó Cụm thi đua cho biết, trong năm qua, với tinh thần “Đồng thuận cao - Thi đua giỏi - Về đích sớm”, cán bộ, nhân viên, người lao động của các đơn vị trong Cụm đã đoàn kết, gắn bó, tận tuỵ với công việc, nỗ lực khắc phục khó khăn, hăng hái tham gia hoạt động chuyên môn, phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào việc đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

Điểm mới trong phong trào thi đua của Cụm là trong quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua đều gắn liền hoạt động đặc thù công tác với phong trào, chủ đề, mục tiêu thi đua do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng phát động, chú trọng trách nhiệm Trưởng, Phó trưởng Cụm thi đua được MTTQ giao trong năm 2018. Kết thúc đợt thi đua, các đơn vị đã tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua, qua đó giữ được tính liên tục, thường xuyên, kịp thời và nâng cao chất lượng, đảm bảo ý nghĩa của công tác thi đua, khen thưởng.

Các tổ chức thành viên trong Cụm thi đua tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ, điều lệ hoạt động, đã phát huy vai trò là đầu mối quan trọng, tin cậy để phối hợp, có ý kiến phản ánh tới các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời những tâm tư, kiến nghị, khó khăn của các hội viên trong quá trình hoạt động. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua trong Cụm đã từng bước bám sát yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị; các phong trào thi đua được triển khai hầu hết đều có nội dung, chỉ tiêu cụ thể, có sơ kết, tổng kết đánh giá và đề nghị khen thưởng kịp thời, tạo nên phong trào thi đua có ảnh hưởng rộng lớn.

 “Công tác tổ chức thực hiện phong trào thi đua trong năm qua tại Cụm đã dần đi vào nề nếp và đảm bảo tính ổn định, kế hoạch và phương cách triển khai phong trào cơ bản đảm bảo được tính toàn diện, tập trung về đối tượng hưởng ứng, nội dung, chủ đề và mục tiêu thi đua sát với nhiệm vụ được giao và kết quả thi đua thực sự là động lực thúc đẩy và lan tỏa đến từng cá nhân, tập thể để họ nỗ lực hết mình trong công việc được giao”, bà Phạm Thị Xuân nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua cũng nhận định, Cụm thi đua đã tạo được sức lan tỏa đối với các hiệp hội trong cả nước, mỗi thành viên đều có một vai trò riêng nhưng luôn có những cách làm mới, sáng tạo, những mô hình điển hình trong triển khai nhiệm vụ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao những kết quả đạt được của Cụm thi đua trong năm 2018 và khẳng định cụm đã góp phần xây dựng củng cố và phát triển hệ thống, mạng lưới, tổ chức cơ sở Hội/Hiệp hội từ Trung ương đến cơ sở ngày càng vững mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, hiện nay, UBTƯ MTTQ Việt Nam có 47 tổ chức thành viên, với mong muốn nắm bắt kết quả hoạt động của các hội và đưa công tác khen thưởng của các hội đi vào nề nếp, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thành lập 6 cụm thi đua của các tổ chức thành viên theo đúng đặc thù của cụm và thể hiện sự tương đồng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cụm.

Với mục đích chăm lo và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, cụm thi đua các tổ chức thành viên lĩnh vực y tế thời gian qua đã luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Hội, Hiệp hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, xã hội, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của lĩnh vực y tế và môi trường Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, trong năm 2019, Cụm trưởng cần xây dựng kế hoạch cụ thể trong triển khai các phong trào thi đua chung của cụm, đồng thời có những hoạt động thiết thực, hiệu quả chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2014, mỗi thành viên trong cụm chọn một nội dung cụ thể để tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên ngành về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, Cụm tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để người dân ưu tiên dùng những sản phẩm hàng việt như thuốc chữa bệnh, các phương pháp chữa bệnh bằng biện pháp châm cứu, các sản phẩm thuốc đông y... Cùng với đó phát huy vai trò của các chuyên gia về y tế trong lĩnh vực giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận.

“Với vai trò của mình, Cụm sẽ có những hoạt động thiết thực, đóng góp cho công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Cụm sẽ trở thành cụm tiêu biểu trong các cụm thi đua tổ chức thành viên của UBTƯ MTTQ Việt Nam”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng.

Hội nghị đã thực hiện việc bình xét các danh hiệu khen thưởng đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của UBTƯ MTTQ Việt Nam xem xét, quyết định. Hội nghị cũng đã thống nhấtcử Tổng hội Y học Việt Nam là Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2019, Hội Y tế công cộng là cụm Cụm phó thi đua.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản