Tin mới

Đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang: UBKT TƯ đã làm việc với TPHCM

Bà Lê Thị Thuỷ cho biết, ông Tất Thành Cang là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý nên Trung ương phải làm trước.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Ngày 2/6, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM đã thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM vì có vi phạm.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay (5/6), Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Lê Thị Thuỷ cho biết, cách đây mấy ngày, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã có đoàn vào TP.HCM làm việc.

 Ông Tất Thành Cang – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM

Theo bà Thuỷ, ông Tất Thành Cang là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý thì Trung ương phải làm trước. Quy trình xử lý như thế nào sẽ phụ thuộc vào các vấn đề chung của công việc.

Như tin đã đưa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang quyết định không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp nhà nước, về kinh doanh bất động sản, không bảo đảm quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ TP.HCM và thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện các quyết định của mình.

Ban thường vụ Thành ủy giao Ủy ban kiểm tra Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ tài liệu có liên quan để gửi báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

Trước đó, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM có kết luận ông Tất Thành Cang đã chấp thuận chủ trương chuyển nhượng hơn 32ha đất đã đền bù của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận) tại dự án khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè và chấp thuận chuyển nhượng cho Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai là không đúng thẩm quyền và chưa đúng quy định của pháp luật, không báo cáo thường trực Thành ủy và Ban thường vụ Thành ủy trước khi quyết định.

Đồng thời, ông Cang thiếu kiểm tra việc thực hiện các kết luận chỉ đạo của mình, việc chuyển nhượng có nguy cơ gây thất thoát lớn cho Đảng bộ Thành phố.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản