Tin mới

Dịch Covid-19: Số ca tử vong tăng cao kỷ lục, châu Âu “báo động đỏ”

Theo thống kê từ Worldometers, cập nhật lúc 7h30 ngày 12/3, trên toàn thế giới đã có 4.616 ca tử vong và 126.122 ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Số liệu thống kê cũng cho thấy Italy và Iran, hai ổ dịch Covid-19 lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, đang ở giai đoạn nghiêm trọng nhất, khi số người nhiễm mới và số ca tử vong đều tăng cao kỷ lục. Trong khi đó, trên toàn châu Âu cũng được đặt trong tình trạng báo động.
Một người dân Iran rao bán khẩu trang phòng dịch Covid-19. Ảnh: AP.

Tính đến hết ngày 11/3, Italy đã ghi nhận thêm 196 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên đến 827 và 2.313 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 12.462. Italy hiện đã trở thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục, về cả số người nhiễm và số ca tử vong.

Các nước châu Âu khác cũng đang trong tình trạng báo động. Đã có thêm nhiều quốc gia châu Âu nằm trong top 10 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Riêng trong ngày hôm qua, Pháp đã ghi nhận 15 ca tử vong và 497 ca nhiễm mới. Các con số này ở Tây Ban Nha lần lượt là 19 và 582. Đức có thêm 1 ca tử vong và 343 ca nhiễm mới. Còn Thụy Sỹ ghi nhận 1 ca tử vong và 155 ca nhiễm mới.

Trong khi đó, số ca nhiễm và ca tử vong mới tại Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc có chiều hướng giảm. Trung Quốc dường như đã khống chế được dịch bệnh. Trong ngày hôm qua, nước này chỉ ghi nhận 12 ca nhiễm mới. Tại Nhật Bản ghi nhận thêm 52 ca nhiễm mới và 3 ca tử vong. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc vẫn ở mức cao với 242 ca.

Iran là “ổ dịch” Covid-19  tại vùng Vịnh, đứng sau Italy về số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 . Tính đến hết ngày 11/3, nước này đã ghi nhận 63 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 354 và 958 ca nhiễm mới, cán mốc 9.000 ca nhiễm.

Tại Mỹ đã có 1.300 ca nhiễm và 38 ca tử vong, tính đến thời điểm hiện tại. 23 bang tại Mỹ và thủ đô Washington. DC đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Theo CNN, Tổng thống Donald Trump đang xem xét đề xuất ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trước dịch bệnh Covid-19, theo đạo luật Stafford.

Đã có nhiều quốc gia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19, như Indonesia, Ireland, Panama, Bulgaria, Albania, Thụy Điển. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến 122 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản