Tin mới

Dự báo số F0 ở Hà Nội tiếp tục tăng cao, có thể 1.000 ca/ngày

(Mặt trận) - Sở Y tế Hà Nội dự báo, số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội tiếp tục tăng cao và có thể lên 1.000 ca/ngày; có thể xuất hiện biến chủng mới Omicron gây lây nhiễm cao hơn biến chủng Delta…

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 3, HĐND TP. Hà Nội diễn ra sáng nay (9/12), Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội diễn biến phức tạp, đặc biệt từ ngày 11/10 đến nay số ca mắc trong ngày tăng cao, như ngày 6/12 Hà Nội ghi nhận 774 ca.

Sở Y tế dự báo, số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội tiếp tục tăng cao và có thể lên 1.000 ca/ngày; có thể xuất hiện biến chủng mới Omicron gây lây nhiễm cao hơn biến chủng Delta…

Tuy nhiên, do tỉ lệ tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 tại Hà Nội đã trên 95%, nên dù số ca mắc tăng cao, nhưng nhiều ca mắc ở thể nhẹ và nhiều ca F0 điều trị tại nhà, tại tuyến y tế cơ sở.

Với quyết tâm tập trung của cả hệ thống chính trị, Hà Nội đã chủ động, cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Biến chủng mới Omicron xuất hiện ở Nam Phi đã ghi nhận ở nhiều nước, có khả năng lây lan cao hơn Delta. Theo WHO, vaccine có thể bảo vệ được người dân đã tiêm chủng trước biến chủng này. Dù chưa ghi nhận trong cộng đồng, nhưng Hà Nội luôn chủ động, tăng cường cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế; chỉ đạo CDC giải trình gene những trường hợp nghi ngờ; kiến nghị dừng chuyến bay từ các quốc gia có biến chủng này.

Bà Trần Thị Nhị Hà cho biết, Sở Y tế đã tăng cường tập huấn cho lực lượng y tế, học hỏi kinh nghiệm các tỉnh phía Nam để điều trị các bệnh nhân nặng; chuẩn bị cơ số thuốc theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế, theo các cấp độ, theo các triệu chứng chuyển tầng.

Hà Nội cũng đã quyết định trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp điều trị F0 thể nhẹ và cách ly F1 tại nhà, giao y tế cơ sở tiếp cận từng hộ gia đình. Chủ trương này cho thấy phù hợp nguyện vọng người dân, thêm nữa y tế cơ sở, cùng các tổ COVID-19 cộng đồng, các tổ chức đoàn thể cơ sở… chủ động tiếp cận với người bệnh.

Hà Nội đang thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, đã có giải pháp cụ thể như các quận, huyện đánh giá cấp độ dịch hàng tuần, có biện pháp hành chính tương ứng cho hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn. Ngành y tế Thủ đô tiếp tục truy vết, khoanh vùng dập dịch, xét nghiệm, cách ly hẹp nhất có thể. Tuyến y tế cơ sở tập trung chăm sóc người dân, giải tải cho tuyến trên.

Bên cạnh đó, ngành tiếp tục tiêm vaccine cho những người chưa đủ 2 mũi, có kế hoạch tiêm mũi 3 theo sự phân bổ vaccine của Bộ Y tế; ứng dựng CNTT trong xét nghiệm, quản lý F0, F1, không chủ quan lơ là, nhưng cũng không hoang mang, lo sợ. Ngành cũng luôn cập nhật thông tin F0 trên phần mềm, đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế phù hợp.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản