Tin mới

Dự kiến công bố “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” vào ngày 28/8

(Mặt trận) - Ngày 8/8, Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” đã họp để bàn về việc công bố, phát hành “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” năm 2017 và phát động Phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả, hội nhập quốc tế”.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Trưởng Ban chỉ đạo biên tập “Sách vàng sáng tạo Việt Nam”; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đồng chủ trì cuộc họp.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chủ trì cuộc họp 

Với ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017), “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” năm 2017 tuyển chọn và công bố 72 công trình sáng tạo khoa học, công nghệ từ 141 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học - công nghệ của các bộ, ngành, đoàn thể, thành viên, các tỉnh, thành phố giới thiệu. Trong đó 110/141 công trình đảm bảo theo quy định, tiêu chí đề nghị tuyển chọn “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” năm 2017. Các công trình sáng tạo được đưa vào sách tuân thủ các tiêu chí là các công trình, giải pháp sáng tạo KHCN trên lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ và kỹ thuật, đã đạt giải tại các cuộc thi do các bộ, ngành, tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, những công trình được lựa chọn trong “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” năm 2017 sẽ là minh chứng hùng hồn cho khả năng sáng tạo của người Việt Nam ở trong và ngoài nước. Từ đó góp phần gieo cho thế hệ trẻ về con người Việt Nam với ý chí và đam mê sáng tạo. Đồng thời những công trình này sẽ là cơ sở cho mỗi tác phẩm được công bố trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam có điều kiện triển khai ứng dụng rộng rãi các giải pháp sáng tạo trên thực tiễn.

Tại cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” rà soát lại công việc để quyết định ngày, thời gian công bố và các nội dung có liên quan.

Dự kiến, lễ công bố “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” năm 2017 sẽ được tổ chức vào 8h30’ ngày 28/8/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, với tổng số đại biểu tham dự dự kiến khoảng 250 người.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản