Tin mới

Giữ vững chủ quyền và an ninh biên giới quốc gia

(Mặt trận) - Chiều 27/2, tại Hà Nội, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh tới thăm và chúc mừng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (Bộ Quốc phòng) nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng Toàn dân.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chúc mừng thành tích của lực lượng Bộ đội Biên phòng trong 60 năm qua, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đánh giá: Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã hoàn thành hết sức xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó. Đặc biệt là đã hoàn thành nhiệm vụ chính của mình là nòng cốt chuyên trách các tuyến biên giới, giữ vững chủ quyền và an ninh biên giới quốc gia.

Phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, địa phương, với MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong các chương trình phối hợp cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh đó, lực lượng Bộ đội Biên phòng luôn có sự đóng góp to lớn trong việc xây dựng khối đại đoàn kết.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh: Suốt nhiều năm qua, MTTQ Việt Nam và lực lượng Bộ đội Biên phòng đã có sự phối hợp chặt chẽ, trong năm 2018, hai bên đã phối hợp tổ chức thành công các hội nghị biểu dương người có uy tín, tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, trong thời gian tới tiếp tục đón nhận sự quan tâm, phối hợp giữa lực lượng Bộ đội Biên phòng và MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận vận động toàn thể nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng vào giữ vững chủ quyền an ninh biên giới trên đất liền, trên biển đảo... và các lĩnh vực được Đảng và Nhà nước giao cho Bộ đội Biên phòng.

Bên cạnh đó, lực lượng Bộ đội Biên phòng tiếp tục phát huy bản chất truyền thống bộ đội cụ Hồ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, quân đội giao phó.

Trân trọng cảm ơn sự đánh giá và lời chúc tốt đẹp của Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng nhấn mạnh: Nhìn lại 30 năm thực hiện công tác biên phòng toàn dân, trong từng giai đoạn, từng thời kỳ đều khẳng định rất rõ vai trò của MTTQ Việt Nam và các thành viên là nòng cốt trực tiếp tham gia hướng dẫn, vận động, tổ chức các hoạt động phong trào, nhất là phong toàn “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”. Hai bên đã phối hợp rất tốt, ở đó thể hiện vai trò của từng đơn vị, cơ quan, lực lượng.

Tiêu biểu như ở các tỉnh miền núi phía Bắc, Ngày hội Biên phòng toàn dân ở cơ sở đều do MTTQ đứng ra chủ trì, ở từng thôn, từng bản. Hình thức hoạt động tự quản xây dựng mô hình an ninh biên giới cũng xuất phát từ Mặt trận. Các hoạt động đối ngoại nhân dân, ngoại giao nhân dân giữa nhân dân hai bên biên giới cũng khẳng định vai trò nòng cốt của MTTQ...

“Công việc đặt ra giữa MTTQ và lực lượng Bộ đội Biên phòng là rất phong phú. Thời gian tới, phát huy vai trò nòng cốt, MTTQ các cấp tiếp tục sát cánh, đồng hành với lực lượng Bộ đội Biên phòng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”,  Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng đề nghị.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản