Tin mới

Giữ vững tâm sáng của những người làm báo

(Mặt trận) - Đó là mong muốn của ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khi đến thăm, chúc mừng các thế hệ nhà báo, đội ngũ phóng viên báo chí, cán bộ, nhân viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/62018) sáng 21/6 , tại Hà Nội.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Cùng đi với đoàn có bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các ban, đơn vị của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu hai cơ quan đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là mối quan hệ mật thiết, gắn bó cùng với MTTQ Việt Nam trong các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết của nhân dân, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, trong những năm qua, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời các hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và các sự kiện lớn của đất nước; thực hiện tốt chức năng giáo dục, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Đồng thời, các chương trình giám sát, phản biện của MTTQ Việt Nam, các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc luôn được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam phản ánh kịp thời.

“Trong những ngày này, nhân dân cả nước đều hướng về những người làm báo. Đảng, Nhà nước, MTTQ đánh giá cao vai trò của Đài trong thời gian vừa qua đã thông tin kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình hành động của MTTQ tới nhân dân. Đặc biệt khi những điểm nóng phát sinh, Đài đã có những tin bài kịp thời, nhạy bén, chính xác, định hướng đúng để nhân dân không tin theo những luận điệu xuyên tạc, không đúng sự thật.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục cùng với Mặt trận phản ánh tiếng nói của nhân dân để đây là một kênh quan trọng tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành kịp thời các văn bản nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật, từ đó ngăn chặn tình hình xấu, bất lợi, bảo vệ quyền lợi cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, cán bộ, nhân viên của Đài trong quá trình tác nghiệp, qua đó tạo hành lang pháp lý, ổn định tâm lý để cán bộ thực hiện nhiệm vụ; cập nhật, phát triển, tạo bước đột phá và khí thế mới cho hệ thống truyền thông báo chí đất nước ngang tầm khu vực và thế giới.

Cũng theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, trong sự nghiệp xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo niềm tin trong nhân dân đối với các quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Đài, đóng góp hiệu quả trên mặt trận chống suy thoái, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” thông qua việc tuyên truyền Nghị quyết 04 (khóa 12) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phối hợp với MTTQ Việt Nam tuyên truyền các cuộc vận động, phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động.

Đồng thời tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa chuyên mục “Phát huy vai trò của Mặt trận” phát sóng trên VTV1 và chuyên mục “Đoàn kết là sức mạnh” phát sóng trên VOVTV, với những tin bài sắc sảo để huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam cần tích cực tham gia giải Báo chí "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc", Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” mà Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phát động.

“Đài cần tiếp tục phát huy, nhân rộng và nâng cao chất lượng phát thanh, truyền hình. Nâng cao kiến thức để tin bài ngày càng chất lượng, đưa công tác phối hợp ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả, để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ đó vận động nhân dân thực hiện đúng chủ chương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Thay mặt 4.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cảm ơn sự quan tâm, sát cánh của MTTQ Việt Nam đối với các cơ quan báo chí để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó, đồng thời mong muốn MTTQ Việt Nam tiếp tục phản ánh tiếng nói của nhân dân, đưa ra những ý kiến phản biện xã hội đến với Chính phủ, Quốc hội, để từ đó ban hành những văn bản có cơ chế, chính sách phù hợp với lòng dân, phù hợp với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Xúc động trước sự quan tâm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết: Sau 73 năm xây dựng và trưởng thành, Đài Tiếng nói Việt Nam là nơi lưu giữ được kho tư liệu âm thanh về những sự kiện lịch sử. Ở bất cứ giai đoạn lịch sử nào, đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài luôn nỗ lực hoàn thành trọng trách của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và nhân dân giao phó. Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ luôn tăng cường bản lĩnh chính trị, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đưa thông tin kịp thời, đúng định hướng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản